Đường dẫn truy cập

Bắc Kinh: Ký giả báo Times không bị buộc phải rời Trung Quốc


Ký giả báo Times Chris Buckley (giữa).
Ký giả báo Times Chris Buckley (giữa).
Các giới chức Trung Quốc nói rằng họ vẫn đang xem xét đơn xin chiếu khán của một ký giả của tờ New York Times, người mà báo chí loan tin là bị buộc phải rời khỏi Trung Quốc do những trì hoãn trong việc cấp chiếu khán.

Tờ Times nói rằng thông tín viên kỳ cựu về Trung Quốc Chris Buckley “bị buộc phải rời khỏi Hoa lục” sau khi giới hữu trách từ chối cấp visa cho ông hồi cuối năm ngoái, bất chấp nhiều đề nghị.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay bác bỏ những cáo buộc đó.

Cơ quan này phủ nhận việc đơn xin chiếu khán của ký giả Buckley bị bác, và quả quyết rằng tin nói ông Buckley bị trục xuất là không chính xác, tuy nhiên cơ quan này không cho biết thêm chi tiết.

Câu lạc bộ Ký giả Nước ngoài ở Trung Quốc hôm nay nói rằng họ “rất lấy làm tiếc” về việc ký giả Buckley bị buộc phải rời Trung Quốc, và rằng sự thiếu minh bạch của Bắc Kinh “rõ ràng đã làm dấy lên những nghi vấn” cho rằng báo Times bị trừng phạt vì những tin tức họ loan tải về Trung Quốc.

Giới hữu trách Trung Quốc đã chặn các trang web tiếng Hoa và tiếng Anh của Times hồi tháng 10, sau khi báo này đăng tin với những chi tiết về số tài sản khổng lồ được cho là của gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG