Đường dẫn truy cập

Kinh tế Nhật Bản rơi vào suy thoái


Nền kinh tế Nhật Bản bất ngờ rơi vào tình trạng suy thoái trong quý 3, đẩy Thủ Tướng Shinzo Abe vào thế hầu như chắc chắn phải hoãn lại biện pháp tăng thuế không được nhiều người ủng hộ, và tổ chức một cuộc bầu cử đột xuất hai năm trước các cuộc bầu cử được ấn định.

Tin xấu xảy ra hôm thứ Hai, hai năm sau khi Thủ Tướng Abe lên nhậm chức với cam kết cải thiện nền kinh tế bằng một kế hoạch chi tiêu công quy mô lớn và các biện pháp cải cách; một kế hoạch kinh tế mà ông gọi là Abenomics.

Các nhà kinh tế đã tiên đoán rằng nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới sẽ tăng trưởng. Nhưng thay vào đó, GDP của Nhật Bản quý 3 đã co cụm với tỉ lệ tính theo năm là 1,6% sau khi tuột dốc 7,3% trong quý 2, tiếp theo sau một biện pháp tăng thuế.

Tin về sự suy thoái của nền kinh tế Nhật Bản khiến giá cổ phiếu trên thị trường Tokyo sụt giá gần 3% trong ngày thứ hai, và tác động tiêu cực tới các thị trường khác vào lúc các thị trường này mở cửa.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG