Đường dẫn truy cập

Kính, đồng hồ thông minh được trưng bày tại cuộc triển lãm kỹ thuật


Các gian hàng trưng bày tại cuộc triển lãm Computex trong Trung tâm Thương mại Thế giới Đài Bắc. 4/6/14
Các gian hàng trưng bày tại cuộc triển lãm Computex trong Trung tâm Thương mại Thế giới Đài Bắc. 4/6/14
Tại một trong những cuộc triển lãm máy vi tính lớn nhất thế giới tuần này, các nhà sản xuất thừa nhận rằng họ đã đạt tới đỉnh cao kỹ thuật với các máy tính bảng hay máy vi tính cá nhân mới. Thông tín viên Ralph Jennings tường thuật cho đài VOA từ phòng triển lãm tại Đài Bắc rằng khoảng 60 nhà triển lãm tại Computex Taipei đã trưng bày các công cụ điện tử đeo được như đồng hồ và vòng đeo tay.

Nhà sản xuất máy vi tính hàng đầu của Đài Loan Acer đã gây ngạc nhiên trong cuộc triển lãm máy vi tính Computex Taipei năm nay với việc trưng bày các công cụ khôn ngoan đặc biệt. Các công cụ mang biệt danh Liquid Leap có thể chuyển tiếp những thông điệp viết, tiếp cận được âm nhạc trên các điện thoại khôn ngoan và tính số nhiệt lượng đốt cháy trong buổi tập thể dục.

Acer nổi tiếng khắp thế giới về máy vi tính cá nhân nhưng đã gặp khó khăn về phương diện tài chánh trong năm ngoái và muốn đa dạng hóa sản phẩm của họ.

Ông Manuel Linnig, phát ngôn nhân của công ty tại Châu Âu, thấy được nguy cơ cũng như là cơ hội cho loại sản phẩm này:

“Tôi biết các sản phẩm đeo được rất thời thượng vào lúc này. Chúng tôi sẽ phải xem chúng tồn tại được bao lâu, vì thế giờ đây chúng tôi thử với một công cụ để trắc nghiệm thị trường. Liệu sang năm có còn tồn tại hay không? Nhưng giờ đây là lúc để thử bởi vì công chúng rất cởi mở trong việc thử công cụ đó. Công cụ đó mới và có nhiều công ty đưa ra sản phẩm và công chúng bắt đầu tìm hiểu và biết vế công cụ đó.”

Các công cụ đặc biệt của Acer sẽ bắt đầu bán trong năm nay, với gói đầu tiên là một điện thoại di động với giá sẽ được loan báo.

Một công ty đối thủ khác Asustek Computer và một công ty phát triển điện thoại khôn ngoan tại địa phương HTC dự kiến sẽ đưa ra các công cụ đeo được vào cuối năm nay.

Trong tuần này các công ty nhỏ hơn đã thống lãnh phòng triển lãm.

Công ty GuiderCare của Đài Bắc trưng bày đống hồ đeo tay có thể phát hiện các trường hợp té ngã và gởi thông điệp về địa điểm, lý tưởng cho những người già sống đơn độc. Nhà sản xuất này sẽ gởi đi 10.000 đồng hồ này vào cuối tháng Sáu và giá khoảng 300 đô la một chiếc.

Công ty Martian Watches, cũng của Đài Loan, trưng bày các đồng hồ đeo tay giá 129 đô la gởi đi lệnh bằng âm thanh tới các máy tính bảng hay điện thoại khôn ngoan.

Hiện nay các sản phẩm này đã bày bán trên thị trường tại Đài Bắc.

Một cơ quan nghiên cứu của chính phủ đề cập tới các cặp kính cho phép tương tác từ xa qua những tín hiệu tay, với các máy vi tính cách xa 200 mét. Hiện chưa có thông tin về giá cả và thời điểm đưa ra thị trường.

Giá các công cụ có thể đeo được vẫn còn tương đối cao. Nhiều công cụ có giá cao hơn điện thoại khôn ngoan giá rẻ nhất với cùng những chức năng hay hơn. Giá có thể lên tới 1.000 đô la với những nhãn hiệu lớn như Apple và Sony có thể được đưa ra thị trường trong năm nay với các đồng hồ đeo tay chứa nhiều chương trình ứng dụng.

Các nhà phân tích nói rằng hầu hết các kỹ thuật đã có từ hai năm vẫn còn nhiếu khuyết điểm.

Những dụng cụ thiếu sót phải có các ứng dụng, các pin tiết kiệm điện, và hình dáng hợp thời trang sẽ hấp dẫn người tiêu thụ. Nhiều sản phẩm chỉ nhắm tới giới thể thao như những người đi xe đạp, những người không thể kiểm tra điện thoại di động trong khi đang tập dượt. Hầu hết đòi hỏi điện thoại khôn ngoan hay máy tính bảng làm trạm căn cứ.

Nhưng ở Đài Loan, một trung tâm phần cứng của thế giới, các nhà sản xuất tin rằng họ biết cách làm sao để tăng trưởng. Ông Hoàng Hán Đường, một giới chức của cơ quan tổ chức Computex, gọi các công cụ đeo được là phần nối dài hợp lý của các công cụ điện tử khác.

Ông nói rằng phần cứng đã đi từ máy để bàn, desktop, tới máy tính xách tay, notebook, và trong mấy năm vừa qua đã chuyển tới những công cụ cầm tay, máy tính bảng và điện thoại khôn ngoan. Ông nói rằng như vậy trong hai năm qua, các nhà sản xuất Đài Loan đã phát hiện ra rằng các công cụ này có thể được sản xuất nhỏ hơn và nhẹ hơn và giờ đây mọi người nghĩ rằng mục đích dễ đạt được nhất là di chuyển từ các công cụ cầm tay tới các công cụ đeo được.

Xí nghiệp khảo cứu thị trường IDC nói rằng hiện chỉ có 9,2 triệu công cụ đeo được sẽ đưa ra thị trường trong năm nay nhưng tới năm 2018 thị trường này sẽ tăng trưởng tới 112 triệu đơn vị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG