Đường dẫn truy cập

Khủng hoảng kinh tế Châu Âu tác động đến tăng trưởng toàn cầu


Một công ty dịch vụ tài chính lớn cho biết những mối lo ngại về cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro và sự gia tăng hồi gần đây của triển vọng tín dụng tiêu cực tiếp tục cản trở sự hồi phục của kinh tế toàn cầu.

Báo cáo của Công ty đánh giá tín dụng Fitch tại New York hôm nay nói rằng triển vọng tiêu cực về tín dụng đã tăng gần gấp đôi trong 6 tháng qua trong các khu vực tài chánh công, bảo hiểm và tổ chức tài chánh quốc tế.

Nguyên do của vấn đề, theo Fitch, là do cuộc khủng hoảng nợ ngày càng nghiêm trọng tại châu Âu. Ông Trevor Pitman, một giới chức tín dụng của Fitch về khu vực Châu Âu, Châu Á-Thái bình dương, nói với VOA rằng tình trạng này có khả năng kéo dài.

Fitch nói rằng mối lo ngại Hy Lạp rời khỏi khối euro giảm bớt sau cuộc bầu cử quốc hội Hy Lạp hồi tháng sáu. Nhưng công ty này cảnh báo cuộc khủng hoảng lớn hơn có thể kéo dài cho tới khi các nhà lãnh đạo Châu Âu đạt được một kế hoạch đáng tin cậy và bền vững để hội nhập nhiều hơn.

Trong khi đó, Fitch nói rằng các chỉ số tiêu cực mới nhất cho thấy mức độ sâu rộng của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu đã vượt quá dự kiến ban đầu.

Công ty đánh giá tín dụng Fitch đã giảm bớt dự báo tăng trưởng toàn cầu trong 6 tháng qua.

Fitch dự đoán tăng trưởng GDP toàn cầu sẽ chậm lại - chỉ còn 2,2% trong năm 2012, Giảm từ mức 2,7% của năm ngoái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG