Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Không có bằng chứng khủng bố trong vụ rơi máy bay Nga


Chuyên gia Nga làm việc tại hiện trường tai nạn máy bay ở Hassana, bán đảo Sinai của Ai Cập, ngày 2/11/2015.
Chuyên gia Nga làm việc tại hiện trường tai nạn máy bay ở Hassana, bán đảo Sinai của Ai Cập, ngày 2/11/2015.

Ai Cập hôm nay đưa ra một báo cáo sơ bộ cho biết các nhà điều tra của họ không tìm thấy bằng chứng có khủng bố trong vụ máy bay của Nga bị rơi ở bán đảo Sinai hôm 31/10 khiến 224 người thiệt mạng.

Một tuyên bố của bộ hàng không dân dụng cho biết cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra tai nạn này vẫn đang tiếp diễn, nhưng cho tới giờ phút này không thấy dấu hiệu gì về hành vi khủng bố hay một số hành vi bất hợp pháp nào khác.

Nga và các quốc gia phương Tây, trong đó có Hoa Kỳ, nói rằng có một thiết bị nổ được cài trên chiếc phi cơ Airbus khiến máy bay rơi.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm và công bố các hình ảnh của quả bom, theo lời họ mô tả.

Chuyến bay Metrojet cất cánh từ khu nghỉ mát nổi tiếng Sharm al-Sheikh, và tai nạn vừa kể đã ảnh hưởng tới ngành du lịch của Ai Cập, với việc Nga và Anh đã cho đình chỉ các chuyến bay tới nước này.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tuyên bố làm rơi máy bay để trả đũa cho chiến dịch không kích của Nga tại Syria khởi sự từ cuối tháng 9.

Nga bị các chính phủ phương Tây chỉ trích vì cho rằng Moscow đang tiến hành các cuộc không kích nhằm hậu thuẫn cho Tổng thống Syria, Bashar al-Assad, chứ không phải để chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Sau tai nạn máy bay Nga bị rơi, Ngũ Giác Đài ghi nhận rằng các mục tiêu của Nga dường như tập trung hơn vào nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Ai Cập: Không có bằng chứng khủng bố trong vụ rơi máy bay Nga
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:11 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG