Đường dẫn truy cập

Khoảng 1.000 người Âu châu còn mất tích sau trận động đất ở Nepal


Mùi tử thi tràn ngập khiến cho nhiều người tiếp tục ở ngoài trời chứ không ở trong nhà, 30/4/2015.
Mùi tử thi tràn ngập khiến cho nhiều người tiếp tục ở ngoài trời chứ không ở trong nhà, 30/4/2015.

Một tuần sau trận động đất 7,8 tàn phá Nepal, các giới chức ở đây cho biết hàng ngàn người vẫn còn mất tích, trong đó có khoảng 1.000 người Âu châu.

Các giới chức hôm nay nói rằng số tử vong đã vượt mức 6.600 người, với phần lớn nạn nhân là người ở bên trong và xung quanh thủ đô Kathmandu.

Giới hữu trách cho biết không có nhiều hy vọng tìm được người sống sót trong những đống đổ nát.

Tại Kathmandu, một số dấu hiệu bình thường đã xuất hiện lại với việc một số thương gia xúc tiến công việc làm ăn và một số người dọn dẹp lều trại để về nhà. Mặc dầu vậy, mùi tử thi tràn ngập là một nguyên do chính làm cho nhiều người tiếp tục ở ngoài trời chứ không ở trong nhà.

Người đứng đầu công tác cứu trợ của Liên Hiệp Quốc, bà Valerie Amos đã đi thăm những khu vực ở Nepal hôm thứ sáu trong khuôn khổ của chuyến đi 3 ngày nhằm thẩm định các hoạt động cứu trợ. Bà cho báo chí biết rằng tài trợ khẩn cấp cho hoạt động cứu trợ đang đổ vào Nepal. Bà cũng hối thúc cộng đồng quốc tế gia tăng sự trợ giúp.

Chính phủ Nepal đang phát 1.000 đô la cho các gia đình có người thiệt mạng cộng với 400 đô la chi phí mai táng.

Liên Hiệp Quốc cho hay hơn 8 triệu người bị ảnh hưởng của trận động đất và ít nhất 2 triệu người mất nhà cửa.

Uỷ ban Hồng Thập Tự Quốc tế đã lập một website để bạn bè và thân nhân báo cáo người mất tích và tìm kiếm những người đã ghi tên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG