Đường dẫn truy cập

Ca sỹ Khánh Ly ‘hạnh phúc được gặp lại’ nhạc sỹ Trịnh Công Sơn


Ca sĩ Khánh Ly (Ảnh: NguoiViet)
Ca sĩ Khánh Ly (Ảnh: NguoiViet)
Nữ danh ca hải ngoại cho biết như vậy trước chuyến trở về Việt Nam biểu diễn tại Hà Nội vào tháng Năm tới đây sau nhiều năm xa cách.

Trước khi về nước, ca sỹ Khánh Ly đã gửi lời chào tới khán giả trong nước trong một đoạn video ngắn.

“Tôi là người đã sống qua hai thế kỷ, là kẻ kể chuyện rong trong suốt hơn 50 năm. Tôi đã kể cho các bạn nghe về tình yêu đôi lứa, tình bằng hữu, tình quê hương. Các bạn đến với tôi ngày hôm nay không phải tôi đẹp hơn như tuổi hai mươi, cũng không phải vì giọng hát tôi còn như thuở thanh xuân, mà vì những năm tháng cách xa, tôi đã trở thành kỷ niệm. Tôi sẽ rất hạnh phúc được gặp lại nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong những khoảnh khắc quý giá trên sân khấu quê nhà".

Tin cho hay, ngoài buổi biểu diễn duy nhất tại Hà Nội, ca sỹ này cũng sẽ đến viếng mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và đi làm từ thiện.

Theo ban tổ chức chương trình, show diễn của ca sĩ Khánh Ly được tổ chức một đêm duy nhất ở Hà Nội vì đây là nơi danh ca sinh ra và lớn lên cũng như lần đầu tiên bước lên sân khấu khi 9 tuổi.

Trong chuyến trở về Việt Nam biểu diễn lần này, ca sĩ Khánh Ly sẽ trình bày các ca khúc quen thuộc cùng với những đoạn phim tư liệu quý.

Theo lịch trình dự kiến, ca sĩ Khánh Ly sẽ có mặt tại Việt Nam vào những ngày đầu tháng 5 để tập luyện cùng ban nhạc.

Hồi tháng Chín năm 2012, cùng với Bằng Kiều, nữ ca sĩ đã được Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa ký giấy phép đồng ý cho về Việt Nam biểu diễn.

Ca sỹ Khánh Ly, tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai, bắt đầu sự nghiệp ca hát những năm 60 và gắn liền với các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nghệ danh Khánh Ly được bà ghép từ tên hai nhân vật Khánh Kỵ và Yêu Ly trong Đông Chu Liệt Quốc.

Sau năm 1975, bà rời Việt Nam sang Mỹ định cư, và sau năm đó, bà trở về nước hai lần để thăm gia đình.
Ca sỹ Khánh Ly ‘hạnh phúc được gặp lại’ nhạc sỹ Trịnh Công Sơn
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:32 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG