Đường dẫn truy cập

Kết thúc đợt tuần tra biên giới Việt-Trung đầu tiên năm 2013


Cảnh sát biên phòng Trung Quốc ngăn các phóng viên chụp hình tại cửa khẩu Thiên Bảo ở tỉnh Vân Nam, đối diện với cửa khẩu Thanh Thủy của Việt Nam.
Cảnh sát biên phòng Trung Quốc ngăn các phóng viên chụp hình tại cửa khẩu Thiên Bảo ở tỉnh Vân Nam, đối diện với cửa khẩu Thanh Thủy của Việt Nam.
Chính quyền Hà Nội và Bắc Kinh mới đây đã kết thúc đợt tuần tra song phương trên biên giới đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Cuộc tuần tra chung này được thực hiện giữa Bộ đội Biên phòng Cao Bằng (Việt Nam) và lực lượng biên phòng của thành phố Sùng Tả, Quảng Tây (Trung Quốc).

Lần tuần tra biên giới này là cơ hội để hai bên thu thập kinh nghiệm quản lý biên giới một cách hữu hiệu và thúc đẩy an ninh, ổn định trên vùng biên giới đất liền giữa hai nước.

Thông qua đợt tuần tra chung, hai nước cũng tuyên truyền, giáo dục nhân dân vùng biên tôn trọng và chấp hành các văn kiện pháp lý về biên giới.

Báo chí trong nước đưa tin, quan hệ hợp tác trên lĩnh vực quản lý biên giới đã ‘góp phần quan trọng vào việc xây dựng biên giới Việt Nam - Trung Quốc ngày càng ổn định và phát triển’.

Được biết, cuộc tuần tra song phương biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc khởi động hôm 21/3.

Trước Bộ đội Biên phòng Cao Bằng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai mới đây cũng đã tuần tra chung biên giới đất liền với lực lượng của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Truyền thông trong nước nói rằng cuộc tuần tra này ‘diễn ra trên tinh thần hợp tác hữu nghị, tôn trọng độc lập chủ quyền của nhau’.

Nguồn: People’s Daily, VOV, Cao Bang Newspaper

VOA Express

XS
SM
MD
LG