Đường dẫn truy cập

Kết thúc tìm kiếm MH370 trên không


Các thành viên phi hành đoàn tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích chụp ảnh vào lúc kết thúc cuộc tìm kiếm trên đường băng tại căn cứ Không quân Hoàng gia Australia, ngày 29/4/2014.
Các thành viên phi hành đoàn tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích chụp ảnh vào lúc kết thúc cuộc tìm kiếm trên đường băng tại căn cứ Không quân Hoàng gia Australia, ngày 29/4/2014.
Việc tìm kiếm trên không chiếc máy bay Malaysia mất tích đã chính thức kết thúc với việc máy bay quân sự rời khỏi khu vực Ấn Ðộ Dương, được cho là nơi máy bay đã rớt.

Hải quân Hoa Kỳ đưa ra thông cáo hôm thứ Tư, nói rằng các hoạt động từ tàu chỉ huy Hạm đội tàu sân bay USS Blue Ridge đã ngừng lại và sẽ trở lại với các hoạt động khác vào tuần này.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia chở 239 hành khách đã biến mất vào ngày 8/3 trong chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Tư lệnh hải quân Hoa Kỳ William Marks cho biết quyết định không tiếp tục việc tìm kiếm chiếc máy bay được đưa ra trong sự phối hợp chặt chẽ với các chính phủ Úc và Malaysia 'theo quan điểm về khả năng giảm bớt trên mặt biển'.

Ðầu tuần, Thủ tướng Úc Tony Abbott nói việc tìm kiếm bước vào giai đoạn mới, với các phương tiện tìm kiếm dưới đáy biển rộng lớn hơn nhiều.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein hôm thứ Tư nói ông sẽ đến Úc vào tuần tới để thảo luận về giai đoạn mới trong việc tìm kiếm cùng với chi phí hoạt động.

Ông Hussein cũng nói các giới chức đang làm việc để xác minh tuyên bố của công ty tư nhân khảo sát địa chất và biển nói ằằng đã phát hiện ra các vật liệu có thể là các mảnh vỡ từ chiếc máy bay ở vịnh Bengal.

Ðịa điểm được công ty GeoResonance xác định cách khu vực hiện đang được tìm kiếm ở ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Úc đến hang ngàn cây số.

Thế nhưng cơ quan phối hợp tìm kiếm đa quốc gia của Úc đã bác bỏ báo cáo, nói rằng họ “hài long” với khu vực tìm kiếm hiện tại.

Các nhà điều tra xác định khu vực tìm kiếm hiện tại bằng cách sử dụng những dữ liệu vệ tinh và những gì mà họ tin là những tín hiệu từ ghi nhận dữ liệu của chuyến bay.

Chính phủ Malaysia tin rằng ai đó có kiến thức về hàng không đã cố ý chuyển hướng chiếc máy bay, nhưng cuộc điều tra cuối cùng đã không có được một bằng chứng vững chắc nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG