Đường dẫn truy cập

Kenya phá vỡ âm mưu tấn công bằng bệnh than của IS


Vi khuẩn bệnh than (Bacillus anthracis) dưới kính hiển vi.
Vi khuẩn bệnh than (Bacillus anthracis) dưới kính hiển vi.

Cảnh sát Kenya cho biết họ đã phá một âm mưu khủng bố của một nhóm được cho là có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo. Nhóm này bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công "quy mô lớn" nhằm giết người Kenya vô tội.

Các nghi phạm bao gồm các chuyên gia y tế mà cảnh sát nói đã lập kế hoạch tấn công bằng cách sử dụng tác nhân sinh học gây bệnh than.

Cảnh sát Kenya đã bắt giữ thực tập sinh y khoa Mohammed Abdi Ali, vợ anh này, và bạn của cô ta vì những cáo buộc là họ tham gia vào một mạng lưới khủng bố ở Đông Phi.

Cảnh sát cho biết những kẻ đồng lõa khác, bao gồm cả hai thực sinh y khoa, đang chạy trốn.

Cảnh sát nói âm mưu bị bại lộ bao gồm các kế hoạch tấn công khủng bố sinh học với bệnh than, một loại vi khuẩn truyền nhiễm lây lan nhanh chóng khi bào tử xâm nhập vào cơ thể.

Họ nói các cuộc tấn công, lên kế hoạch cho ngày 29/4, có quy mô tương tự như cuộc tấn công vào siêu thị Westgate Mall hồi tháng 9/2013 làm 67 người thiệt mạng. Cuộc tấn công do nhóm al-Shabab đóng ở Somalia thực hiện, nhóm này có liên quan đến al-Qaida.

Cảnh sát công bố tên và ảnh của tất cả năm nghi phạm trên Twitter. Họ nói nhóm này đã cực đoan hóa và tuyển mộ các sinh viên đại học và thanh niên Kenya khác, thậm chí còn khuyến khích họ tham gia vào các nhóm khủng bố ở Libya và Syria.

Các nhà phân tích nói sự dính líu của Nhà nước Hồi giáo với nhóm này là một điều đáng lo ngại, vì nó chứng tỏ Nhà nước Hồi giáo muốn bành trướng tới vùng Đông Phi và Trung Phi.

Kenya phá vỡ âm mưu tấn công bằng bệnh than của IS
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:44 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG