Đường dẫn truy cập

Kẻ bắn chết cảnh sát New York có lịch sử bạo lực, mắc bệnh tâm thần


Điểm tưởng niệm được tạm dựng lên nơi 2 cảnh sát bị bắn chết, 21/12/14
Điểm tưởng niệm được tạm dựng lên nơi 2 cảnh sát bị bắn chết, 21/12/14

Tay súng bắn chết hai sĩ quan cảnh sát thành phố New York từng có những hành vi bạo lực trong quá khứ và mắc bệnh tâm thần, theo một quan chức cảnh sát cấp cao.

Ismayyil Brinsley, 28 tuổi, bắn chết sĩ quan Wenjian Liu và Rafael Ramos khi họ đang ngồi trong xe tuần tra của mình hôm thứ Bảy tuần trước ở quận Brooklyn. Sau đó anh ta quay súng tự sát.

Trước vụ nổ súng, Brinsley đã đăng những thông điệp có nội dung chống cảnh sát và chống chính phủ lên trang mạng Instagram và ám chỉ đến việc trả thù cho cái chết của Michael Brown và Eric Garner, hai người đàn ông da đen không vũ trang chết dưới tay cảnh sát da trắng.

Brinsley là người da đen. Hai cảnh sát bị anh ta giết hại là người gốc Á và gốc Mỹ Latin.

Thị trưởng Thành phố New York Bill de Blasio mô tả vụ giết người là cuộc tấn công nhắm vào tất cả các cảnh sát. Thị trưởng đã kêu gọi ngưng biểu tình cho đến khi đám tang được tổ chức cho hai sĩ quan này.

Được biết hung thủ từng bị bắt giữ gần 20 lần vì tội từ trộm cắp vặt cho tới hăm dọa. Cảnh sát cho biết Brinsley đã không còn gần gũi với gia đình và mẹ anh ta tỏ ra sợ hãi về người con, nói rằng bà chưa gặp lại Brimley suốt một tháng qua.

Vài giờ trước khi nổ súng ở New York, Brinsley đã bắn và làm bị thương người bạn gái cũ ở thành phố Baltimore ở bang Maryland.

Cảnh sát Baltimore cảnh báo rằng Brinsley đã đưa ra lời đe dọa nhắm vào cảnh sát New York trên trang Instagram của người phụ nữ. Nhưng giới chức New York nói họ nhận được cảnh báo quá muộn để có thể ngăn chặn vụ tấn công.

VOA Express

XS
SM
MD
LG