Đường dẫn truy cập

Ông Kasich chấm dứt chiến dịch tranh cử tổng thống


Thống đốc bang Ohio John Kasich.
Thống đốc bang Ohio John Kasich.

Thống đốc bang Ohio John Kasich, một trong những ứng viên tổng thống cuối cùng của đảng Cộng Hòa, đã rút lui khỏi cuộc đua, mở đường cho tỷ phú địa ốc Donald Trump được sự đề cử của đảng trong năm 2016.

Ông Kasich nằm trong số 17 ứng viên ban đầu tìm cách được đảng đề cử ra tranh chức tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 để chọn người kế nhiệm Tổng thống Barack Obama khi ông rời chức vào tháng giêng sang năm.

Ông Kasich, 63 tuổi, cho thấy mình là một đảng viên Cộng hòa ôn hòa hơn trong số các thành viên bảo thủ kiên quyết, một người có thể hàn gắn sự chia rẽ manh mún về chính trị ở Washington. Nhưng trong 1 năm mà sự phẫn nộ của cử tri Cộng Hòa nhắm vào chính quyền quốc gia, ông Kasich được ít sự ủng hộ, trong khi sự ủng hộ dành cho ông Trump liên tục gia tăng.

Ông Kasich đã dự tranh trong hơn 40 cuộc thử thách ở cấp bang để được đảng đề cử, nhưng chỉ thắng có một, ở bang miền Trung tây mà ông làm thống đốc.

Ông Kasich về hạng 3 rất xa trong cuộc bầu sơ bộ của đảng hôm thứ ba ở bang Indiana lân cận sau ông Trump và thượng nghị sĩ Cruz của bang Texas.

Ông Cruz đã bỏ cuộc ngay sau khi cuộc bầu sơ bộ chấm dứt ở bang này.

Ông Kasich hoạch định mở cuộc họp báo vào cuối ngày hôm nay ở thủ phủ Columbus của bang Hohi, nhưng các vị phụ tá của ông đã báo trước với các hãng tin rằng ông sẽ rời khỏi cuộc chạy đua.

Dự đoán bà Clinton có thể đè bẹp ông Trump vào tháng 11 (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:05 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG