Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc kêu gọi ngưng bắn giữa Israel và Palestine


Người Israel trong hầm trú ẩn.
Người Israel trong hầm trú ẩn.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi ngưng bắn trong cuộc tranh chấp Israel và Palestine, giữa lúc những cuộc không kích của Israel vào Palestine tiếp tục bước sang ngày thứ năm.

Trong một tuyên bố ngày thứ Bảy, 15 thành viên hội đồng kêu gọi xuống thang bạo động, phục hồi tình trạng yên tĩnh, và tái lập lại một cuộc ngưng bắn giữa hai bên do Ai Cập làm trung gian vào năm 2012.

Đây là đáp ứng chính thức đầu tiên đối với cuộc khủng hoảng của một cơ quan quyền lực Liên Hiệp Quốc, trước đây đã chia rẽ trong cuộc tranh chấp Israel-Palestine.

Ngày thứ Bảy, các giới chức Palestine nói con số tử vong do cuộc tấn công của Israel đã lên đến khoảng 130 người, với việc Israel tiếp tục oanh kích các vị trí được xem như là chiến lược của Hamas và các tổ chức chủ chiến khác.
Tin tức từ Gaza cho biết nhiều người bị biết là thường dân.

Tại Israel, một quả rocket phóng từ Gaza làm một ngôi nhà bị hư hại tại thành phố Netivot. Không có báo cáo về thương tích.

Hamas và những phần tử chủ chiến khác đã bắn hàng trăm rocket vào Israel. Tuy nhiên Israel cho biết không có người Israel nào thiệt mạng, phần lớn nhờ vào hệ thống đánh chặn rocket có tên là Vòm Sắt do Hoa Kỳ tài trợ một phần.

Thêm vào cuộc tấn công bằng không quân, Israel đang xem xét việc mở một cuộc tấn công trên bộ vào Gaza để dập tắt những cuộc tấn công xuyên biên giới bằng rocket.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG