Đường dẫn truy cập

Israel dự định xây thêm khu định cư tại Đông Jerusalem, Bờ Tây


Israel mời thầu xây dựng khoảng 800 căn hộ tại khu vực của người Do Thái ở Đông Jerusalem và 400 đơn vị khác tại vùng định cư Bờ Tây.
Israel mời thầu xây dựng khoảng 800 căn hộ tại khu vực của người Do Thái ở Đông Jerusalem và 400 đơn vị khác tại vùng định cư Bờ Tây.
Israel đang mời thầu xây dựng gần 1.200 căn nhà mới tại lãnh thổ chiếm đóng mà người Palestine đòi chủ quyền, một động thái gây tranh cãi diễn ra 3 ngày trước khi tái tục cuộc hòa đàm được dự trù giữa Israel và Palestine.

Bộ trưởng Nhà đất Israel Uri Ariel ngày hôm qua đã chung quyết chấp nhận việc này, và mời thầu xây dựng khoảng 800 căn hộ tại khu vực của người Do Thái ở Đông Jerusalem và 400 đơn vị khác tại vùng định cư Bờ Tây.

Ông Mark Regev, một phát ngôn viên của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói hành động này không cản trở việc tiến hành hòa đàm Israel-Palestine.

Ông Regev nói Israel đang xây dựng những khu nhà lớn tại Jerusalem.

Và trong mỗi một kế hoạch hòa bình được đưa ra bàn thảo trong 15 năm qua, những khu vực này vẫn là một phần của Israel và ông không thấy việc xây dựng như vậy cản trở tiến trình hòa bình như thế nào.

Người Palestine đáp ứng lại một cách giận giữ, nhưng không bỏ họp.

Trưởng đoàn thương thuyết Palestine Saeb Erekat cáo buộc Israel hành động không đúng với sự tin cậy lẫn nhau.

Người Palestine đòi Đông Jerusalem và vùng Bờ Tây phải thuộc về quốc gia Palestine độc lập và nói rằng việc Israel nới rộng các khu định cư sẽ gây khó khăn hơn cho việc đạt được mục tiêu đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG