Đường dẫn truy cập

IS phá hủy một đền thờ cổ khác ở Syria


Vị trí đền thờ Baal Shamin ở Palmyra, Syria.
Vị trí đền thờ Baal Shamin ở Palmyra, Syria.

Nhà nước Hồi giáo đã hủy hoại nghiêm trọng một đền thờ cổ khác ở thành phố lịch sử Palmyra của Syria, theo các nhà hoạt động.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở Anh, trích lời các nhân chứng ở Palmyra, cho biết hôm Chủ nhật rằng, những kẻ chủ chiến đã dùng thuốc nổ để phá hủy Đền thờ Bel gần 2.000 năm tuổi.

Một nhân chứng cho biết chỉ còn lại những bức tường.

Nhà nước Hồi giáo IS đã đăng tải những bức ảnh trên mạng xã hội tuần trước cho thấy những kẻ chủ chiến đã phá hủy một đền thờ cổ khác của Palmyra là Baal Shamin. Cơ quan văn hóa của Liên Hiệp Quốc gọi đây là một tội ác chiến tranh.

Đài Quan sát Syria nói rằng IS đã chặt đầu một cựu giám đốc phụ trách các di tích cổ, ông Khaled Asaadm, và công khai trưng ra thi thể ông.

IS đã chiếm được thành phố Palmyra vào hồi tháng Năm và những sử gia ngay lập tức đã đưa ra một lời báo động toàn cầu. Những kẻ chủ chiến đã gọi những cổ vật và bức tượng vô giá là một sự báng bổ. Họ ngoài ra đã phá hủy những địa điểm lịch sử khác ở Iraq.

Nhưng Đài Quan sát nói rằng Nhà nước Hồi giáo đã bán một số những cổ vật để kiếm tiền. Họ cho biết những kẻ chủ chiến thực chất đang phá hủy những bản sao và phiên bản giả trong video để cố tình cho mọi người thấy là chúng đang đập phá những tác phẩm nghệ thuật.

Cuộc sống dưới nền cai trị IS qua lời kể nhân chứng
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:34 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG