Đường dẫn truy cập

Iran thử nghiệm phi đạn với hệ thống điều khiển mới


Ảnh tư liệu do hãng thông tấn Fars của Iran phổ biến ngày 3/7/2012: Vệ binh Cách mạng Iran phóng hỏa tiễn địa đối địa
Ảnh tư liệu do hãng thông tấn Fars của Iran phổ biến ngày 3/7/2012: Vệ binh Cách mạng Iran phóng hỏa tiễn địa đối địa
Iran cho biết họ đã thử nghiệm thành công một loại phi đạn tầm ngắn với hệ thống điều khiển mới mà họ định gắn vào mọi loại phi đạn sản xuất trong tương lai.

Bộ trưởng Quốc phòng Ahmad Vahidi hôm nay nói rằng phi đạn với hệ thống mới có khả năng bắn trúng các mục tiêu trên bộ và trên biển. Ông nói thêm rằng phi đạn Fateh 110 có tầm bắn khoảng 300 kilomét, có nghĩa là loại phi đạn này chỉ có thể dùng để tấn công các nước láng giềng gần.

Ông Vahidi nói rằng hệ thống điều khiển mới sẽ là một phần của tất cả những phi đạn mà Iran sản xuất trong tương lai.

Hồi đầu tháng này, truyền thông nhà nước Iran cho biết họ đã phóng thành công phi đạn Sahab 3, có tầm bắn 1,300 kilomét, và Sahab 1 và 2 có tầm bắn ngắn hơn cùng với các loại phi đạn khác.

Các nước Tây phương nghi Iran muốn chế tạo vũ khí hạt nhân và một lệnh cấm vận dầu khí của Liên hiệp Âu châu để gây áp lực đòi Iran từ bỏ ý định đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7.

Trước đây các giới chức Iran đã đe dọa tiêu diệt Israel. Israel tỏ ý cho biết họ sẽ tấn công Iran nếu các nỗ lực ngoại giao và các biện pháp chế tài không làm cho Iran từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG