Đường dẫn truy cập

Iran và 6 cường quốc bắt đầu đàm phán hạt nhân ở Vienna


Đàm phán giữa 6 cường quốc và Iran về chương trình hạt nhân của Iran tại Vienna
Đàm phán giữa 6 cường quốc và Iran về chương trình hạt nhân của Iran tại Vienna

Các phái đoàn từ Iran và 6 cường quốc trên thế giới bắt đầu vòng đàm phán cuối cùng giữa lúc thời hạn chót để đạt được thỏa thuận chung cuộc về chương trình hạt nhân của Tehran đang gần kề.

Các nhà thương thuyết từ Iran, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc, và Nga bắt đầu cuộc họp khoáng đại của vòng đàm phán lần sáu về chương trình hạt nhân Iran hôm nay tại Vienna.

Hôm qua, Iran tỏ dấu hiệu cho thấy sẵn sàng có các bước cụ thể để đảm bảo các chương trình hạt nhân của mình duy trì mục đích hòa bình, nhưng không chịu ‘quy phục.’

Phát biểu qua một đoạn video trên Youtube, Ngoại trưởng Iran, Mohammad Javad Zarif, kêu gọi các nhà thuơng thuyết tôn trọng nhau trong các cuộc đàm phán thay vì thái độ mà ông gọi là leo thang.

Các bên đang đối mặt với hạn chót là ngày 20 tháng này để đạt được thỏa thuận chung cuộc hoặc có nguy cơ các cuộc đàm phán sẽ phải được gia hạn và khó khăn hơn. Các nỗ lực tháng rồi nhắm vào thỏa thuận nhằm kiềm hãm chương trình hạt nhân của Iran để đổi lấy việc dỡ bỏ các chế tài của Liên hiệp quốc và các nước phương Tây đối với Iran đã bị bế tắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG