Đường dẫn truy cập

Đánh bom ở thủ đô Iraq, hơn chục người thiệt mạng


Các giới chức an ninh và y tế Iraq nói có hơn một chục người thiệt mạng vào cuối ngày thứ Bảy trong một đợt đánh bom bằng xe tại Baghdad, trong một ngày bạo lực với cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến nhắm vào một trường đại học Iraq.

Các vụ nổ tại Baghdad nhằm vào những khu vực của người Shia, nêu bật tình trạng bạo động giáo phái gia tăng tại Iraq.

Các cuộc giao tranh dữ dội giữa các phần tử chủ chiến và các lực lượng an ninh bước vào ngày thứ hai tại thành phố Mosul ở miền bắc. Các giới chức cho biết có 38 phần tử chủ chiến và 21 nhân viên cảnh sát thiệt mạng trong các cuộc đụng độ.

Tại tỉnh Anbar thuộc miền tây Iraq, các tay súng tấn công một trường đại học và bắt mấy mươi sinh viên làm con tin trước khi lực lượng an ninh tấn công và chiếm lại khuôn viên trường đại học.

Cảnh sát nói những phần tử chủ chiến bắt đầu tấn công bằng cách hạ sát 3 nhân viên bảo vệ tại cổng trường đại học Anbar trong thành phố Ramadi. Các lực lượng an ninh sau đó đã chạm súng với các phần tử chủ chiến và phong tỏa khu vực này.

Cuộc tấn công ngày thứ Bảy tại Ramadi nêu bật tình hình hỗn loạn diễn ra tại tỉnh Anbar trong nhiều tháng qua.

Hôm thứ Sáu, Cơ quan Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc nói khoảng 480,000 người đã rời bỏ nhà cửa kể từ khi giao tranh leo thang giữa các lực lượng chính phủ do người Shia lãnh đạo và các phần tử nổi dậy thuộc phái Sunni từ hồi đầu năm nay.

Phe nổi dậy thuộc tổ chức Quốc gia Hồi Giáo Iraq và Levant vẫn còn kiểm soát thành phố Fallujah và một phần tỉnh lỵ Ramadi.

Chưa có ai nhận trách nhiệm trong vụ tấn công tại Ramadi ngày thứ Bảy dù tổ chức Quốc gia Hồi Giáo Iraq và Levant thường thực hiện nhiều cuộc tấn công trong những tháng gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG