Đường dẫn truy cập

Iran kết án phóng viên Washington Post


Phóng viên Jason Rezaian của báo Washington Post bị kết án về các tội danh bao gồm hoạt động gián điệp.
Phóng viên Jason Rezaian của báo Washington Post bị kết án về các tội danh bao gồm hoạt động gián điệp.

Truyền hình nhà nước Iran loan tin phóng viên Jason Rezaian của báo Washington Post bị kết án về các tội danh bao gồm hoạt động gián điệp.

Bản tin dẫn lời một phát ngôn nhân bên tư pháp nhưng không cho biết bất kỳ chi tiết nào về bản án ngoài việc thông báo rằng ký giả Rezaian và luật sư của ông có thể kháng cáo bản án trong vòng 20 ngày.

Luật sư của ký giả Rezaian không xác nhận cũng không bình luận về thông tin này.

Biên tập viên trong ban điều hành của Washington Post, ông Martin Baron, gọi bản án này là ‘một sự bất công thái quá’ và cho biết tòa báo đang làm việc với gia đình và toán pháp lý của ký giả Rezaian để tìm cách lập tức kháng cáo.

Trong lời phát biểu hôm nay, ông Baron nhấn mạnh "Trong trường hợp này, Iran đã cư xử hết sức sai trái, nhưng sai trái hơn là với một quyết định không thể biện minh được của Tòa án Cách mạng, họ đã kết án những trọng tội đối với một nhà báo vô tội trong một tiến trình tố tụng bí mật, không có bằng chứng gì cho thấy ký giả Rezaian đã có bất kỳ hành vi sai phạm nào."

Ông nói bản án là một kết cục "đáng khinh" và rằng giới lãnh đạo Iran có bổn phận phải sửa chữa sai lầm đáng tiếc này.

Nhà báo Rezaian làm việc cho tờ Washington Post tại Iran kể từ năm 2012 trước lúc ông bị bắt vào tháng 7/2014 và bị giam cầm nhiều tháng trời mà không có cáo trạng chính thức.

Nhà chức trách Iran cũng bắt vợ của ông là nữ ký giả Yeganeh "Yegi" Salehi cùng hai người khác. Bà Salehi đã được phóng thích nhưng chồng bà vẫn bị giam giữ.

Iran và Hoa Kỳ không có quan hệ ngoại giao từ năm 1980 tới nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG