Đường dẫn truy cập

Iran cho biết đã bay máy bay không người lái bên trên tàu sân bay Mỹ


Truyền hình nhà nước Iran phổ biến hình ảnh 1 tàu sân bay mà họ nói là được chụp từ máy bay không người lái Iran, 29/1/2016.
Truyền hình nhà nước Iran phổ biến hình ảnh 1 tàu sân bay mà họ nói là được chụp từ máy bay không người lái Iran, 29/1/2016.

Truyền thông nhà nước Iran cho biết một chiếc máy bay không người lái không vũ trang của nước họ đã bay bên trên một hàng không mẫu hạm của Mỹ và chụp được những bức ảnh “chính xác” trong một cuộc thao dượt hải quân ở Vịnh Ba Tư.

Hôm qua, truyền hình nhà nước Iran và hãng tin bán chính thức FARS phổ biến những bức ảnh giống nhau mà họ nói là hình chụp từ máy bay không người lái đó. Những bức hình này cho thấy một tàu sân bay không rõ tên gì.

Tin tức của Iran nói rằng những hình ảnh đó được chụp hôm thứ sáu. Nhưng người phát ngôn của hải quân Mỹ cho biết một chiếc máy bay không người lái không vũ trang của Iran đã bay gần hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle của Pháp và “ngay bên trên” hàng không mẫu hạm USS Harry Truman vào ngày 12 tháng Giêng khi hai tàu này di chuyển trong hải phận quốc tế ở Vịnh Ba Tư.

Đô đốc Habibollah Sayyari, Tư lệnh Hải quân Iran, nói diễn tiến đó là dấu hiệu của “sự dũng cảm, kinh nghiệm và năng lực khoa học của những người điều khiển máy bay không người lái của chúng ta.”

Nếu thời điểm mà phía Hoa Kỳ đưa ra là chính xác thì vụ việc này xảy ra trong cùng ngày Iran bắt 10 binh sĩ hải quân Mỹ trên chiếc tàu đi lạc vào hải phận Iran. Các binh sĩ đó đã được thả vào ngày hôm sau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG