Đường dẫn truy cập

IOC quyết định không phản đối luật chống đồng tính của Nga


Tổng thống Nga Vladimir Putin hứa sẽ đăng cai một Thế vận hội 'hoành tráng' như để chứng tỏ với thế giới những gì Nga đã làm lại được kể từ khi Liên Xô sụp đổ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hứa sẽ đăng cai một Thế vận hội 'hoành tráng' như để chứng tỏ với thế giới những gì Nga đã làm lại được kể từ khi Liên Xô sụp đổ.
Ủy ban Olympic Quốc tế, gọi tắt là IOC, nói rằng họ “hoàn toàn đồng ý” là luật cấm tuyên truyền cho đồng tính của Nga không vi phạm những bảo đảm chống kỳ thị của hiến chương Olympic.

Chủ tịch IOC Jean-Claude Killy phát biểu tại tại cuộc họp báo hôm thứ Năm rằng IOC đã cân nhắc kỹ càng trong nhiều ngày qua, nhưng đi đến quyết định rằng “IOC không có quyền về thảo luận về luật được áp dụng tại nước đăng cai Thế vận hội” trừ phi hiến chương Olympic bị vi phạm.

Các giới chức Nga nói luật này nhằm bảo vệ cho trẻ em chứ không phải nhằm kỳ thị.

Ủy ban điều phối của IOC khen ngợi công tác chuẩn bị cho Thế vận hội của Nga, và nói rằng các cơ sở thể thao đã sẵn sàng và Thế vận hội này sẽ là một “trải nghiệm tuyệt vời.’

Công tác xây dựng vẫn đang tiếp tục, nhưng ủy ban này khẳng định Sochi sẽ sẵn sàng cho Thế vận hội khai mạc ngày 7 tháng 2 sắp tới.

Chủ tịch Kelly nói: “Những gì chúng ta chứng kiến các nhà tổ chức đã nỗ lực thực hiện trong 6 năm qua có thể nói rằng thật là ấn tượng. Cơ sở cho các cuộc tranh tài đã sẵn sàng; tinh thần Olympic đang trỗi dậy ở đây; các vận động viên, người hâm mộ và tất cả những ai đến đây vào tháng 2 năm tới đều có thể trông chờ một trải nghiệm tuyệt vời.”

Tổng thống Nga Vladimir Putin hứa sẽ đăng cai một Thế vận hội “hoành tráng” như để chứng tỏ với thế giới những gì Nga đã làm lại được kể từ khi Liên Xô sụp đổ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG