Đường dẫn truy cập

IOC công bố các ứng viên chính thức tranh đăng cai Olympic 2024


Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach.
Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach.

Ủy ban Olympic Quốc tế, gọi tắt là IOC, vừa công bố tên 5 thành phố dự tranh quyền đăng cai Olympic mùa Hè 2024 –4 thành phố châu Âu là Budapest, Hamburg, Paris và Rome, và thành phố Los Angeles ở bờ biển phía tây của Mỹ.

IOC công bố danh sách ứng viên này ngay sau lúc nửa đêm thứ Ba, tức là thời hạn chót để các thành phố nộp đơn tranh đăng cai.

Chủ tịch Thomas Bach của IOC gọi các ứng viên chung cuộc này là "những thành phố nổi bật" và dự đoán cuộc đua tranh sẽ "gây cấn và quyết liệt."

Kết quả chung cuộc thành phố nào giành được quyền đăng cai sẽ được công bố vào năm 2017.

Thế vận hội 2024 sẽ là Olympic đầu tiên được hoạch định theo chương trình cải cách của IOC hướng tới mục tiêu tổ chức đại hội thể thao thế giới này với hiệu quả chi phí cao hơn cho các thành phố đăng cai và các dự án phát triển sẽ được sử dụng hiệu quả và lâu dài hơn. Ông Bach hôm thứ Tư tuyên bố IOC sẽ đóng góp 1,7 tỉ đôla cho Olympic này.

Paris hy vọng giành được quyền đăng cai Olympic lần thứ hai sau một thế kỷ; thành phố này đã làm chủ nhà Thế vận hội 1924.

Trong khi đó, Los Angeles hy vọng giành được quyền đăng cai đại hội thể thao này lần thứ ba; thành phố của bang California này đã hai lần đăng cai Olympic mùa hè vào năm 1932 và 1984.

Los Angeles là ứng viên duy nhất của Bắc Mỹ tham gia cuộc đua, sau khi hai thành phố Boston của Mỹ và Toronto của Canada rút lui vì những lo ngại về chi phí.

Hamburg của Đức sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 11 để xem liệu cư dân của thành phố này có mong muốn đăng cai Olympic hay không.

XS
SM
MD
LG