Đường dẫn truy cập

Indonesia tuyên án tử hình 1 phụ nữ người Anh vì buôn ma túy


Bà Lindsay Sandiford bên cạnh một thông dịch viên tại một tòa án ở Denpasar, đảo Bali.
Bà Lindsay Sandiford bên cạnh một thông dịch viên tại một tòa án ở Denpasar, đảo Bali.
Một tòa án Indonesia đã kết án tử hình đối với một phụ nữ Anh vì người này tìm cách buôn lậu ma túy vào hòn đảo nghỉ mát Bali.

Bà Lindsay Sandiford, 56 tuổi, đã bật khóc khi nghe tuyên án vào hôm nay nhưng không đưa ra bình luận gì khi cô được đưa trở lại nhà giam.

Mặc dù luật pháp Indonesia nổi tiếng là nghiêm về vấn đề ma túy, bản án nặng hơn nhiều so với dự kiến. Các công tố viên đã đề nghị 15 năm tù giam.

Một hội đồng thẩm phán tại Tòa Sơ thẩm Denpasar nói rằng không có lý do để giảm nhẹ bản án của bà Sandiford. Họ nói rằng bà đã làm tổn hại hình ảnh của Bali như một địa điểm du lịch.

Bà Sandiford đã bị bắt hồi tháng Năm năm ngoài tại sân bay quốc tế Bali với 4,8 kg cocaine nằm trong lớp lót vali.

Bà nói một băng đảng tội phạm đe dọa sẽ làm hại con bà nếu bà không vận chuyển ma túy cho chúng. Lượng ma túy có giá buôn là 2,5 triệu đô la.

Luật sư của bà nói bà sẽ kháng án.

Hai công dân Anh khác cũng nhận bản án nhẹ hơn vì vai trò của họ trong vụ việc này. Một người thứ tư dự kiến sẽ bị tuyên án vào cuối tháng.

Viện nghiên cứu Chính sách Quốc tế Lowy của Úc nói Indonesia có 114 tù nhân chờ tử hình, song chưa có vụ hành quyết diễn ra từ năm 2008.

Tội phạm bị kết án tử hình sẽ bị đem ra pháp trường xử bắn. Tuy nhiên, án tử hình đôi khi được giảm xuống thành án tù nhiều năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG