Đường dẫn truy cập

Indonesia khai mạc hội nghị tái chế trong khu vực


Các đại biểu dự Diễn đàn 3R xem các chiếc xe đồ chơi làm từ vật liệu tái chế
Các đại biểu dự Diễn đàn 3R xem các chiếc xe đồ chơi làm từ vật liệu tái chế
Indonesia vừa khai mạc một hội nghị tái chế trong khu vực nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về quản lý chất thải vì lợi ích kinh tế và môi trường.

Diễn đàn khu vực 3R châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 5 khai mạc ở Surabaya hôm thứ Ba, với sự tham dự của 200 đại biểu từ gần 40 quốc gia châu Á và Thái Bình Dương.

Thành phố được chọn để tổ chức sự kiện này là vì thành quả đạt được trong việc xử lý chất thải đô thị thông qua quy tắc 3R gồm giảm thiểu (Reduce), tái sử dụng (Reuse) và tái chế (Recycle).

Thị trưởng Tri Rismaharini cho biết việc vận chuyển chất thải rất tốn kém và cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là từ nguồn gốc của nó, với mỗi gia đình tham gia vào các hoạt động tái chế. Ông nói:

“Chúng ta có thể thấy rằng mỗi năm có sự giảm thiểu về khối lượng chất thải được đổ ở bãi rác. Khi tôi làm lãnh đạo của cơ quan Vệ Sinh và Công Viên thì có đến 2.300 mét khối rác mỗi ngày. Hiện nay chỉ có 1.200 met khối. Do đó chúng ta có thể thấy sự giảm thiểu, nhờ các trung tâm chế tạo phân bón, cũng như trong cộng đồng và các trung tâm xử lý chất thải”.

Ông thị trưởng cho biết thành phố cũng đang thực hiện một chương trình cho trẻ em được gọi là trường học sinh thái:

“Trường học không chỉ dạy về môi trường mà còn giới thiệu những tập quán thân thiện với môi trường, chẳng hạn như chương trình trường học sinh thái nơi chúng sẽ mang theo đĩa và ly riêng đi để giảm bớt rác thải bằng nhựa. Học sinh thậm chí không dùng các ống hút”.

Hội nghị sẽ tiếp tục cho đến thứ Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG