Đường dẫn truy cập

Indonesia kết án người chủ mưu vụ đánh bom sứ quán Miến Điện


Bị can Sigit Indrajit, 23 tuổi và luật sư tại tòa án ở Jakarta, Indonesia, ngày 21/1/2014.
Bị can Sigit Indrajit, 23 tuổi và luật sư tại tòa án ở Jakarta, Indonesia, ngày 21/1/2014.
Một tòa án Indonesia đã kết án một người đàn ông 7 năm rưỡi tù giam về tội chủ mưu đánh bom tòa đại sứ Miến Điện tại Jakarta.

Bị can Sigit Indrajit, 23 tuổi thú nhận lập kế hoạch tấn công mà anh nói là để trả thù cho việc Miến Điện đối xử tàn tệ những người Hồi giáo thiểu số Rohingya.

Thẩm phán Haryono tuyên án ngày hôm nay tại tòa án Nam Jakarta.

Thẩm phán Haryono nói bị cáo Sigit Indrajit còn có tên là Abu Yahya và Dimas Nugroho bị xét thấy có tội trong âm mưu thực hiện một hành vi khủng bố.

Bị can Indrajit và 6 người khác bị bắt vào tháng 5 năm ngoái, vài giờ trước khi đặt bom. Cảnh sát tìm thấy 5 quả bom tự chế trong một túi đeo lưng của hai trong những người này chở trên một xe gắn máy chạy về phía tòa đại sứ.

Bị can Indrajit là người thứ ba bị kết án trong vụ này. Anh nói với các phóng viên sau bản án là anh dự trù tiếp tục chiến đấu chống lại điều anh gọi là “những kẻ thù của Hồi Giáo” khi được ra khỏi nhà tù.

Bạo động giữa người theo Phật giáo và người Hồi giáo bùng phát tại Miến Điện kể từ tháng 6 năm 2012 làm ít nhất 240 người thiệt mạng.

Hầu hết những vụ sát hại xảy ra tại bang Rakhine, miền tây Miến Điện, nơi thiểu số người Hồi giáo cư ngụ, gồm cả những người Rohingyas không quốc gia. Xáo trộn và các người theo Phật giáo nhằm vào những người Rohingyas đã làm nhiều người Indonesia phần lớn theo Hồi Giáo phẫn nộ.

Chính phủ Miến Điện từ chối ban quyền công dân cho những người Rohingya nghèo khổ, xem họ là người di trú bất hợp pháp từ Bangladesh đến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG