Đường dẫn truy cập

Indonesia hạ thuỷ 4 tàu mới để ngăn chận nạn đánh bắt cá bất hợp pháp


Một cậu bé người Philippines mang một cái thùng từ những tàu đánh cá mới cập bờ ở thị trấn Infanta, tỉnh Pangasinan, Philippines.
Một cậu bé người Philippines mang một cái thùng từ những tàu đánh cá mới cập bờ ở thị trấn Infanta, tỉnh Pangasinan, Philippines.

Indonesia hạ thuỷ 4 chiếc tàu kiểm ngư tại Jakarta hôm thứ 6.

Lễ hạ thuỷ những chiếc tàu được mô tả là những chiếc tàu kiểm ngư lớn nhất của Indonesia diễn ra tại cảng Tanjung Priok trong lúc căng thẳng gia tăng vì những vụ tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

Bộ trưởng Ngư nghiệp Susi Pdjiastuti nói “Chúng tôi phát triển hệ thống tàu kiểm ngư để chứng tỏ thái độ nghiêm túc của chính phủ trong việc bảo vệ vùng biển của mình để những kẻ đánh cá bất hợp pháp không đánh trộm cá của chúng tôi.”

Những tàu này dự kiến sẽ hoạt động ở Biển Arafuru giữa Papua New Guinea và Australia, dọc theo vùng biển ngoài khơi Sulawesi và quần đảo Nantuna, nơi xảy ra nhiều vụ đối đầu giữa tàu cá của Indonesia và Trung Quốc.

Hồi trung tuần tháng 3, Jakarta cho biết một chiếc tàu Trung Quốc đánh cá bất hợp pháp tại một nơi chỉ cách quần đảo Nantuna của Indonesia có 4 kilo mét. Trong vụ đó, giữa lúc chiếc tàu Kway Fey của Trung Quốc bị các giới chức Indonesia bắt và kéo về cảng, một chiếc tàu hải cảnh của Trung Quốc đã tông vào, giúp cho tàu này chạy thoát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG