Đường dẫn truy cập

Indonesia chặn thuyền chở đầy di dân từ Myanmar


Người Rohingya, được Liên Hiệp Quốc xem là một trong những nhóm sắc tộc thiểu số bị ngược đãi nhiều nhất thế giới.
Người Rohingya, được Liên Hiệp Quốc xem là một trong những nhóm sắc tộc thiểu số bị ngược đãi nhiều nhất thế giới.

Giới hữu trách Indonesia vừa chặn thêm một chiếc thuyền chở đầy di dân và người tị nạn từ Myanmar và Bangladesh, trong lúc các giới chức ở Ðông Nam Á tiếp tục chật vật ứng phó với việc hàng ngàn người Hồi giáo Rohingya hình như đang bị những kẻ đưa lậu người vượt biên bỏ cho trôi lênh đênh trên biển cả.

Hải quân Indonesia chặn chiếc thuyền chở di dân vào chiều tối thứ Hai ngoài khơi phía bắc tỉnh Aceh và cung cấp cho các thuyền nhân thực phẩm, nước và tiếp liệu y tế trước khi để cho họ đi tiếp – theo lời của một người phát ngôn hải quân. iới chức này nói các thuyền nhân đó không có ý định cập bờ Indonesia. Không rõ họ dự định đi đến đâu.

Hơn 2.000 người tị nạn Rohingya từ Myanmar và Bangladesh được cứu trên biển trong những ngày qua, và các nhà hoạt động và các giới chức cảnh báo rằng hàng ngàn người khác có thể đang bị kẹt trong những chiếc thuyền chật cứng người.

Cuộc khủng hoảng này được cho có liên quan đến chiến dịch trấn dẹp tình trạng đưa lậu người ở Thái Lan hồi gần đây.

Tuần trước, Thủ tướng Thái Lan phát động một chiến dịch truy quét những đường dây tình nghi đưa lậu người vượt biên, sau khi nhiều xác chết được cho là của những người từ Myanmar và Bangladesh được phát hiện chỉ được chôn qua loa tại miền nam nước này.

Mấy chục người đã bị bắt vì có liên hệ với những đường dây đưa người lậu, trong đó có cả các giới chức và cảnh sát viên địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG