Đường dẫn truy cập

Công tố viên trong vụ Strauss-Kahn bác bỏ lời kêu gọi từ chức


Nhà văn Pháp Tristane Banon (trái) đã nộp đơn kiện hình sự đối với ông Strauss-Kahn, cáo buộc ông Kahn tìm cách hãm hiếp cô trong một cuộc phỏng vấn tại căn hộ của ông ở Paris hồi năm 2003
Nhà văn Pháp Tristane Banon (trái) đã nộp đơn kiện hình sự đối với ông Strauss-Kahn, cáo buộc ông Kahn tìm cách hãm hiếp cô trong một cuộc phỏng vấn tại căn hộ của ông ở Paris hồi năm 2003

Công tố viên New York xử lý vụ khiếu nại tấn công tình dục đối với Cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn đã bác bỏ những lời kêu gọi từ chức.

Các luật sư đại diện cho nữ hầu phòng khách sạn, người cáo buộc ông Strauss-Kahn mưu toan hãm hiếp cô, hôm qua đã yêu cầu Biện lý Cyrus Vance của New York từ chức, không tiếp tục tham gia điều tra vụ việc.

Họ nói rằng ông Vance đã tiết lộ các thông tin làm tổn hại uy tín thân chủ của họ.

Nhưng phát ngôn viên cho ông Vance bác bỏ lời kêu gọi này, gọi đó là ‘hoàn toàn không có giá trị’.

Hai bên đã gặp nhau tại New York ngày hôm qua để thảo luận vụ việc gặp trở ngại hồi tuần trước sau khi một số tin tức truyền thông khơi ra sự nghi ngờ về lời chứng và tính cách của người bị coi là nạn nhân.

Sau cuộc gặp, các công tố viên cho biết ‘cuộc điều tra sẽ tiếp tục’.

Người từng đứng đầu IMF được phóng thích khỏi tình trạng quản thúc tại gia hồi tháng trước sau khi các công tố viên cho biết người hầu phòng 32 tuổi đã thay đổi chi tiết về thông tin cô này thực hiện ngay sau khi xảy ra cuộc tấn công mà ông Strauss-Kahn bị cáo buộc thực hiện.

Ngoài ra, một giới chức thi hành công lực nói rằng ngay sau khi vụ việc xảy ra, trong một cuộc trao đổi qua điện thoại với bạn trai được thu âm, người hầu phòng đề cập tới khả năng kiếm tiền từ vụ vừa kể.

Ông Strauss-Kahn bác bỏ các cáo buộc. Ông dự kiến sẽ ra trước tòa án New York vào ngày 18/7.

Mặt khác, luật sư của một tác giả người Pháp Tristane Banon đã nộp đơn kiện hình sự đối với ông Strauss-Kahn hôm thứ Ba, cáo buộc ông này tìm cách hãm hiếp cô trong một cuộc phỏng vấn tại căn hộ của ông ở Paris hồi năm 2003.

Hồi đầu tuần này, luật sư của ông Strauss-Kahn cho biết họ sẽ kiện bà Banon vì tội phỉ báng người khác.

Ông Strauss-Kahn đã gọi lời kể của bà là ‘bịa đặt’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG