Đường dẫn truy cập

IMF kêu gọi Pháp cải cách kinh tế mau chóng hơn


Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế nói rằng nước Pháp, bị ảnh hưởng nặng nề của cuộc suy thoái, cần gia tăng nhịp độ phát triển kinh tế nếu không thì sẽ có nguy cơ tụt hậu hơn nửa so với các nước láng giềng Châu Âu.

Hôm thứ Ba, Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, IMF, tiên đoán rằng nền kinh tế đứng hàng thứ nhì sau Đức trong khối sử dụng đồng euro này sẽ lấy lại sức mạnh trong nửa sau của năm nay.

Nhưng IMF nói rằng trong toàn bộ năm 2013 họ e rằng nền kinh tế Pháp sẽ giảm sút 0,2% trước khi gia tăng 0,8 % vào năm tới.

Cơ quan có trụ sở Washington này nói rằng khoảng cách cạnh tranh giữa Pháp với các đối tác thương mại Châu Âu ngày càng gia tăng.

Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế nói rằng các công ty Pháp có một tỷ lệ tăng trưởng sút kém, với lãi suất thấp và ngành xuất khẩu sụt giảm. IMF nói rằng lương bổng cao gây phương hại tới lợi nhuận của công ty và tiếp theo đó sẽ phương hại tới tính cạnh tranh của công ty trong thương trường thế giới.

Khối sử dụng đồng euro gồm 17 quốc gia bị sa lầy trong cuộc suy thoái kéo dài đã 18 tháng. Đây là cuộc suy thoái dài nhất kể từ khi chấp nhận chỉ tệ euro năm 1999. Châu Âu đã gởi nhiều tỉ đô la trong ngân quỹ cứu nguy cho 5 quốc gia để giúp họ khỏi bị phá sản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG