Đường dẫn truy cập

Hung thủ đeo mặt nạ sát hại một blogger ở Bangladesh


Hiện trường của vụ tấn công ở thành phố Sylhet, ngày 12/5/2015.
Hiện trường của vụ tấn công ở thành phố Sylhet, ngày 12/5/2015.

Cảnh sát cho hay những kẻ tấn công đeo mặt nạ đã dùng kiếm chém chết một nhà viết blog hôm thứ Ba tại miền đông bắc Bangladesh.

Đây là vụ tấn công thứ ba loại này trong năm nay nhắm vào một cây viết thế tục tại quốc gia có người Hồi giáo chiếm đa số này.

Giới hữu trách nói rằng các hung thủ đã chém chết ông Ananta Bijoy Das tại thành phố Sylhet. Giới hữu trách không xác định danh tánh các nghi can và động cơ gây án.

Ông Das viết cho trang web Mukto-Mona mà trước đó do nhà viết blog nổi tiếng người Mỹ gốc Bangladesh Avijit Roy điều hành. Ông Roy nổi tiếng về những bài viết chống chủ nghĩa cực đoan tôn giáo. Ông Roy đã bị ám sát sau khi rời một hội chợ sách ở Đại học Dhaka hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Giới hữu trách bắt giữ một nghi can trong vụ ám sát ông Roy.

Trong một vụ tấn công hồi tháng 3, tương tự như vụ tấn công hôm thứ Ba mới đây, 3 hung thủ đã chém chết ông Washiqur Rahman ở Dhaka.

Cảnh sát nói rằng ông Rahman bị tấn công vì ông có những bài viết chống Hồi giáo. Hai nghi can bị bắt giữ trong vụ này mà giới hữu trách nói là những sinh viên của một trường tôn giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG