Đường dẫn truy cập

HRW: Các lực lượng Syria tấn công thường dân


Nhà cửa bị phá hủy trong một cuộc không kích của chính phủ Syria vào khu vực Marjeh ở thành phố phía bắc Aleppo, ngày 11/4/2013.
Nhà cửa bị phá hủy trong một cuộc không kích của chính phủ Syria vào khu vực Marjeh ở thành phố phía bắc Aleppo, ngày 11/4/2013.
Tổ chức Human Rights Watch cho rằng Syria đang thực hiện các cuộc tấn công bừa bãi, có chủ ý, và ‘trái luật’ nhắm vào thường dân, đồng thời thúc giục cộng đồng quốc tế gây sức ép buộc chính phủ Syria phải chấm dứt việc làm này.

Tổ chức bảo vệ nhân quyền hôm nay đã công bố một báo cáo miêu tả 59 cuộc không kích tại các khu vực của phe đối lập ở Aleppo, Idlib và Latakia trong khoảng thời gian từ tháng 8 tới tháng 12 năm ngoái.

Human Rights Watch nói rằng các vụ tấn công mà một số đánh trúng các cửa hàng bánh và bệnh viện đã làm 152 thường dân thiệt mạng, và dường như là một phần của một chiến dịch có hệ thống có thể cấu thành các tội ác chống lại loài người.

Phúc trình nói rằng các vụ không kích bao gồm việc sử dụng bom không dẫn đường, các chiến đấu cơ và các máy bay trực thăng bay ở tầm cao mà không có khả năng nhận biết giữa thường dân và các chiến binh trên mặt đất.

Ngoài ra, Human Rights Watch nói rằng 4 người đào tẩu khỏi Không lực Syria nói với tổ chức này rằng họ thiếu công nghệ để ‘xác định và nhắm vào các mục tiêu quân sự cụ thể tại các khu vực đô thị’.

Human Rights Watch cũng muốn các chiến binh của phe đối lập thực hiện các bước đi bảo vệ thường dân, bao gồm tránh tối đa việc triển khai lực lượng tới gần các khu vực các khu vực đông dân cư.

Tổ chức nhân quyền cũng kêu gọi các chính phủ và các công ty ngưng bán và đưa vũ khí cũng như đạn dược tới Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG