Đường dẫn truy cập

350 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bị thuyên chuyển vì tai tiếng tham nhũng


Hình ảnh của ông Erdogan đã bị vấy bẩn vì một đợt biểu tình chống chính phủ vào tháng Sáu năm ngoái.
Hình ảnh của ông Erdogan đã bị vấy bẩn vì một đợt biểu tình chống chính phủ vào tháng Sáu năm ngoái.
Truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Thủ tướng Erdogan đã thuyên chuyển 350 cảnh sát Ankara trong lúc vụ tai tiếng về tham nhũng đe dọa đến sự cai trị của ông.

Thông tấn xã chính thức Anadolu ngày hôm nay loan tin một số viên chức cao cấp nằm trong số những người bị đưa ra khỏi chức vụ trong vụ sắp xếp lại Bộ Chỉ huy Cảnh sát tại Ankara.

Thông tấn xã Anadolu cho biết hầu hết việc tái phối trí này liên hệ đến các bộ phận chống khủng bố, chống buôn lậu và chống các tội phạm có tổ chức.

Động thái này diễn ra vào lúc Thủ tướng Erdogan tìm cách ngăn chặn những hậu quả của việc điều tra hối lộ và tham nhũng ở cấp cao mà ông cho rằng là một âm mưu được nước ngoài hậu thuẫn để lật đổ chính phủ ông.

Các nhà điều tra đã điều tra các cựu chính trị gia hàng đầu và các doanh gia, khiến Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan phải cải tổ Nội các sau khi ba bộ trưởng từ chức trong tháng trước.

Thủ tướng Erdogan đổ lỗi cho những cáo buộc hối lộ là do giáo sĩ Hồi Giáo Fethullah Gulen, cư ngụ tại Hoa Kỳ, người có nhiều người ủng hộ trong các ngành khác nhau của cảnh sát và tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ, gây ra.

Thủ tướng Erdogan đã ra lệnh sa thải hơn một chục nhân viên cảnh sát có liên hệ đến cuộc điều tra.

Vụ tai tiếng này đe dọa đến việc nắm quyền của ông Erdogan. Hình ảnh của ông đã bị vấy bẩn vì một đợt biểu tình chống chính phủ vào tháng Sáu năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG