Đường dẫn truy cập

Hội nghị bệnh AIDS bế mạc ở Washington


Cựu Tổng thống Hoa Ký Bill Clinton phát biểu tại Hội nghị Quốc tế bệnh AIDS 2012 tại Washington, ngày 27/7/2012
Cựu Tổng thống Hoa Ký Bill Clinton phát biểu tại Hội nghị Quốc tế bệnh AIDS 2012 tại Washington, ngày 27/7/2012
Hội nghị Quốc tế về bệnh AIDS lần thứ 19 đã bế mạc ở Washington sau một tuần lễ bàn thảo về những cách thức diệt trừ dịch bệnh này.

Hơn 2.000 người, trong đó có những nghệ sĩ, các chính khách cấp cao và những người đứng ở tuyến đầu của nỗ lực nghiên cứu bệnh AIDS đã tham dự hội nghị kéo dài 6 ngày.

Vấn đề tài trợ cho hoạt động nghiên cứu bệnh AIDS đã năm cao trong nghị trình thảo luận, vào một thời điểm mà những vụ khủng hoảng kinh tế đang gây nhiều khó khăn cho Hoa Kỳ và các nước tài trợ khác, vốn đã chi tiêu hàng tỉ đô la để chống bệnh AIDS.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton hôm qua đã phát biểu tại phiên họp chót của hội nghị. Ông cho biết ông đã nói chuyện với nhiều nhân viên chăm sóc sức khỏe và những người này nói rằng không có đủ ngân quỹ dành cho những phụ nữ mang thai và những bà mẹ.

Chính phủ Mỹ cho biết họ quyết định quyên góp thêm 80 triệu đô la để góp phần đạt được mục tiêu là loại bỏ việc lây nhiễm HIV từ mẹ sang con vào năm 2015.

Hội nghị được tổ chức ở Mỹ lần đầu tiên trong vòng 22 năm, sau khi Tổng thống Barack Obama hủy bỏ những qui định hạn chế số người nhiễm HIV nhập cảnh vào Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG