Đường dẫn truy cập

Hội nghị AIDS bước sang ngày thứ tư


Các nhà hoạt động chống HIV/AIDS trong cuộc biểu tình bên ngoài Tòa Bạch Ốc ở thủ đô Washington, ngày 24/7/2012
Các nhà hoạt động chống HIV/AIDS trong cuộc biểu tình bên ngoài Tòa Bạch Ốc ở thủ đô Washington, ngày 24/7/2012
Hàng ngàn người ở Washington đang tham dự một hội nghị quốc tế về bệnh AIDS trong bốn ngày qua tập trung vào mức độ ảnh hưởng của căn bệnh này và các biện pháp chữa trị có thể được thực hiện.

Các nhà ngoại giao, chính trị gia, khoa học gia và những nhân vật nổi tiếng đang tham gia sự kiện kéo dài 6 ngày.

Hôm qua, một nhà nghiên cứu bệnh AIDS của Tây Ban Nha, Javier Martinez-Picado, đã phát biểu tại hội nghị rằng các nhà khoa học đang xem xét hai đường hướng chính để chữa bệnh AIDS, một là loại bỏ vi rút trong người bệnh nhân hoặc hướng cho cơ thể tự kiểm soát vi rút này.

Trợ lý Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ Howard Koh nói rằng Hoa Kỳ hy vọng giảm 25% số ca lây nhiễm HIV trong vòng 3 năm tới.

Ngày thứ ba của hội thảo cũng chứng kiến việc các nhà khoa học Hoa Kỳ laon báo một sáng kiến nghiên cứu mới được thiết kế để giúp phụ nữ bảo vệ chính mình trước HIV, vi rút gây bệnh AIDS.

Liên Hiệp Quốc cho biết hiện có 34 triệu người đang sống chúng với HIV-AIDS, và 1,7 triệu người qua đời vì căn bệnh này trong năm 2011.

Xem hình ảnh Hội nghị Quốc tế về AIDS tại thủ đô Washington

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG