Đường dẫn truy cập

Học sinh Pakistan trở lại trường sau vụ thảm sát của Taliban


Trẻ em Pakistan đi bộ đến trường tại Peshawar, ngày 12/1/2015,
Trẻ em Pakistan đi bộ đến trường tại Peshawar, ngày 12/1/2015,

Các trường học trên khắp Pakistan đã mở cửa trở lại hôm nay, gần một tháng sau khi các phần tử chủ chiến Taliban thực hiện cuộc tấn công thảm sát 134 trẻ em cùng 16 nhân viên tại một trường học ở Peshawar.

Tư lệnh Quân đội Pakistan, Đại Tướng Raheel Sharif hôm thứ Hai đã có mặt tại ngôi trường công lập của quân đội để chào đón các em học sinh trở lại trường. Đây là địa điểm nơi xảy ra vụ thảm sát hôm 16 tháng 12.

Các giới chức Pakistan đã ra lệnh cho tất cả các trường học trên khắp Pakistan phải tăng cường an ninh.

Trường Công lập của Quân đội đã xây những bức tường cao hơn, đồng thời treo hàng rào kẽm gai và các máy quay hình an ninh quanh ngôi trường này để răn đe các cuộc tấn công tương lai.

Mohammad Ali nói học sinh các em không sợ các phần tử chủ chiến, không sợ những cuộc tấn công của họ, mà vẫn cứ tới trường để được giáo dục, là một quyền căn bản của học sinh.

Một học sinh khác tên Syed Abid Hussain cho biết em là một học sinh cấp 2 tại trường quân đội, em cho biết mẹ em đã bị giết chết trong vụ tân công do Taliban thực hiện, nhưng trong lúc này em không sợ khi đi học trở lại, và em quyết tâm đi học để có một nền giáo dục.

Nhà chức trách không cho phép một số trường mở cửa hôm nay, vì các biện pháp an ninh chưa được đầy đủ.

Pakistan đã tăng cường cuộc tấn công nhắm vào phe Taliban từ sau cuộc tấn công tại Peshawar, bằng một loạt biện pháp hành chính và lập pháp, kể cả việc cho áp dụng lại án tử hình, và ban hành một đạo luật mới, cho phép thành lập các toà án binh để xét xử nhanh chóng các nghi can khủng bố dân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG