Đường dẫn truy cập

Học sinh Châu Á vượt trội trong trắc nghiệm giáo dục toàn cầu


Kết quả Chương trình Ðánh giá Học sinh Quốc tế 2012
Kết quả Chương trình Ðánh giá Học sinh Quốc tế 2012

Kết quả trắc nghiệm học sinh quốc tế

Kết quả trắc nghiệm học sinh quốc tế
- Thứ hạng đầu về Toán
Trung Quốc
Singapore
Hong Kong
Đài Loan
Nam Triều Tiên
- Thứ hạng đầu về Tập Đọc
Trung Quốc
Hong Kong
Singapore
Nhật Bản
Nam Triều Tiên
- Thứ hạng đầu về Khoa Học
Trung Quốc
Hong Kong
Singapore
Nhật Bản
Anh Quốc
Phần Lan

Nguồn: PISA 2012
Học sinh ở thành phố lớn nhất Trung Quốc là Thượng Hải, giỏi nhất thế giới, theo một cuộc trắc nghiệm giáo dục toàn cầu mới đây, trong khi học sinh Mỹ tiếp tục bị bỏ lại phía sau.

Kết quả Chương trình Ðánh giá Học sinh Quốc tế còn gọi tắt là PISA công bố hôm nay cho thấy Thượng Hải dẫn đầu hơn 60 nước về các môn toán, tập đọc và khoa học.

Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển thực hiện cuộc trắc nghiệm các học sinh từ 15 đến 16 tuổi ba năm một lần.

Trong cuộc thăm dò mới nhất này, các nền kinh tế Đông Á xếp hạng cao nhất, chiếm 7 trong số 10 hạng đầu về cả ba môn học.

Thiếu niên Hoa Kỳ xếp hạng thứ 36 trong bảng tổng kết, được điểm dưới trung bình về môn toán và khoảng trung bình về tập đọc và khoa học.

Hơn nửa triệu học sinh từ 65 quốc gia và các hệ thống học đường, đại diện cho hơn 80% nền kinh tế thế giới tham gia vào cuộc thi mùa thu năm 2012.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD nói kết quả cho thấy “học sinh chỉ đạt được các trình độ cao nhất khi họ tin rằng họ nắm quyền kiểm soát thành quả của mình và có khả năng đạt được các trình độ cao.”

Bản phúc trình của OECD xác định Thượng Hải là một thí dụ và nói rằng học sinh ở đó “không những tin rằng họ nắm quyền kiểm soát khả năng thành công của mình, mà còn sẵn sàng làm những gì cần thiết để đạt được điều đó.”

Bộ trưởng Giáo dục Hoa Kỳ Arne Duncan gọi kết quả PISA là một “hình ảnh của sự bất động trong giáo dục” “không xứng hợp” với “nguyện vọng có một lực lượng lao động giỏi nhất và có trình độ học vấn tốt nhất thế giới” của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG