Đường dẫn truy cập

Hoàng tử Anh thảo luận về những vấn đề lớn trong chuyến thăm Hoa Kỳ


Tổng thống Obama hội đàm với Hoàng tử William tại Tòa Bạch Ốc, 8/12/14
Tổng thống Obama hội đàm với Hoàng tử William tại Tòa Bạch Ốc, 8/12/14

Hoàng tử William của Anh gặp Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tại Tòa Bạch Ốc hôm nay, thứ Hai. Nhà vua tương lai của nước Anh theo dự trù sẽ thảo luận với với Tổng thống Obama về nạn buôn bán dã sinh bất hợp pháp.

Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Obama, Hoàng tử William sẽ đọc một bài diễn văn chính tại Hội nghị Liên minh Bài trừ Tham nhũng Quốc tế do Ngân hàng Thế giới tổ chức ở Washington.

Theo dự kiến, Hoàng tử William sẽ phát biểu về nạn buôn lậu ngà voi, sừng tê giác và các bộ phận khác của động vật hoang dã là “một trong những hình thức quỷ quyệt nhất của tham nhũng và tội phạm trên thế giới ngày nay,” và “những ai cố tình làm ngơ hay sử dụng kết quả phi pháp của những hành động tội phạm này buộc phải nhận lãnh trách nhiệm.”

Hoàng tử William cũng sẽ chỉ rõ ra rằng một số bộ phận của động vật hoang dã còn đáng quý hơn trị giá thực tế của nó.

Hoàng tử William, cùng với phu nhân là Công nương Kate và em trai là Hoàng tử Harry là các nhà sáng lập tổ chức từ thiện Đoàn kết ủng hộ Dã sinh của Anh.

Cặp vợ chồng hoàng gia nổi tiếng đã đến New York hôm Chủ nhật, bắt đầu chuyến thăm Mỹ ba ngày. Đây là lần đầu tiên các thành viên của Hoàng gia Anh này đến thăm New York.

VOA Express

XS
SM
MD
LG