Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ trao cho Pakistan 14 người bị giam tại Bagram


Trung tướng Rizwan Akhtar sẽ lãnh đạo Tổng cục Tình báo của Pakistan
Trung tướng Rizwan Akhtar sẽ lãnh đạo Tổng cục Tình báo của Pakistan

Các giới chức Pakistan nói Hoa Kỳ đã trao cho nước này 14 người Pakistan bị giam tại quân lao Bagram ở Afghanistan.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Tasnim Aslam tại Islamabad nói với Đài VOA là việc chuyển giao này diễn ra vào ngày thứ Bảy.

Bà nói những tù nhân được trả tự do đã đến Pakistan và “chưa có thông tin sẵn sàng” về việc có bao nhiêu người Pakistan vẫn còn bị giam tại Bagram.

Gia đình và những người ủng hộ nói họ cũng được Hội Chữ thập đỏ quốc tế xác nhận là thân nhân của họ đã được hồi hương.

Tổ chức trợ giúp pháp lý có trụ sở tại Lahore, Dự án Công lý Pakistan JPP, đại diện cho những gia đình các người bị giam giữ tại Bagram, nói quân đội Hoa Kỳ đã trả tự do cho tổng cộng là 39 người Pakistan, gồm cả số người được thả ngày thứ Bảy, trong 10 tháng qua.

JPP nói nhà cầm quyền Pakistan chưa cho biết tên những người được thả hay hiện nay họ ở đâu.

Bà Sara Belal, luật sư chính của JPP nói “Chúng tôi vẫn chưa được biết 9 người được trả tự do trong tháng trước hiện giờ ở đâu.

Thiếu sự minh bạch của những người được trả tự do ngày hôm nay làm cho chúng tôi có lý do lo ngại là những người này cũng bị nhà cầm quyền Pakistan giam riêng.”

Trong khuôn khổ của việc rút quân khỏi Afghanistan, Washington đã gia tăng những nỗ lực giảm dần những tù nhân bị giam tại trung tâm giam giữ phía bắc Kabul.

Nhiệm vụ chiến đấu của quân đội Mỹ tại Afghanistan chấm dứt vào cuối năm nay, làm cho Hoa Kỳ không còn quyền hạn pháp lý giam giữ tù nhân tại trại giam này.

Các cấp chỉ huy quân sự cho biết không có kế hoạch chuyển giao các tù nhân không phải là người Afghanistan cho Kabul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG