Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ 2008


Nhân viên tuyển dụng của Macy nói chuyện với một người tìm việc làm
Nhân viên tuyển dụng của Macy nói chuyện với một người tìm việc làm
Hoa Kỳ cho biết thị trường lao động tăng tiến thêm vào tháng 8, với tỉ lệ thất nghiệp xuống đến mức thấp nhất kể từ cuối năm 2008 và các chủ nhân tạo thêm được 169.000 việc làm.

Ngày hôm nay, chính phủ Mỹ cho biết tỉ lệ thất nghiệp trong tháng trước xuống còn ở mức 7,3%.

Con số công việc làm mới vào tháng 8 cho thấy nền kinh tế Mỹ lớn nhất thế giới đang tăng tiến, nhưng chỉ ở mức khiêm nhường, không nhanh như đầu năm 2013.

Trong một phúc trình mới nhất, chính phủ cũng duyệt xét lại công việc làm trong tháng 6 và tháng 7. Chính phủ cho biết số việc làm tăng trong 2 tháng ít hơn dự kiến lúc ban đầu 74.000.

Tăng trưởng việc làm tương đối yếu có thể làm phức tạp những quyết định về kinh tế đối với Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ.

Các nhà hoạch định chính sách tại Ngân hàng Trung ương đang cân nhắc có nên cắt 85 tỉ đô la tiền mua cổ phiếu mỗi tháng được sử dụng để bơm tiền vào nền kinh tế nhằm đẩy mạnh việc phục hồi hay không.

Ngân hàng Trung ương đã cho biết có thể giảm bớt mua cổ phiếu trong năm nay và chấm dứt vào giữa năm 2014. Các nhà hoạch định chính sách sẽ gặp nhau trong hai tuần và có thể ra lệnh cắt bớt hay chờ và cứu xét thêm những phúc trình về kinh tế trước khi hành động.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG