Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ rút thêm nhân viên khỏi đại sứ quán tại Tripoli


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta nói không còn nghi ngờ rằng các cuộc tấn công gây chết người ở Benghazi là một ‘vụ tấn công khủng bố’ đã được hoạch định
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta nói không còn nghi ngờ rằng các cuộc tấn công gây chết người ở Benghazi là một ‘vụ tấn công khủng bố’ đã được hoạch định
Hoa Kỳ đã tạm thời rút thêm nhân viên ra khỏi đại sứ quán của nước này ở thủ đô Libya vì các lý do an ninh, nhưng cho biết hy vọng sẽ đưa các nhân viên này trở lại Tripoli vào đầu tuần tới.

Phát biểu tại New York, nơi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên hiệp quốc, một giới chức cấp cao của Mỹ từ chối tiết lộ có bao nhiêu nhân viên đã bị rút đi hoặc thảo luận các chi tiết cụ thể.

Đầu tháng này, đại sứ Mỹ tại Libya và ba người Mỹ khác đã bị giết chết trong một cuộc tấn công vào lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Benghazi nằm ở phía đông.

Vụ việc xảy ra vào dịp kỷ niệm các vụ tấn công khủng bố 11/9 tại nước Mỹ, khi hàng nghìn người Hồi giáo biểu tình phản đối một đoạn video bài đạo Hồi sản xuất tại Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết không còn nghi ngờ rằng các cuộc tấn công gây chết người ở Benghazi là một ‘vụ tấn công khủng bố’ đã được hoạch định.

Ông Panetta nói rằng một cuộc điều tra vụ tấn công đang được tiến hành, và hiện vẫn chưa xác định nhóm chủ mưu và liệu nhóm đó có quan hệ với al-Qaida hay không.

Thủ tướng tân cử của Libya, ông Mustafa Abushagur, hôm nay, cho biết cuộc điều tra đang tiến triển, nhưng nói thêm rằng hiện cuộc điều tra chưa hoàn toàn xác định được ai là kẻ thực hiện vụ tấn công. Ông nói rằng Libya và Mỹ hợp tác chặt chẽ trong cuộc điều tra.

Các nhận định của ông Panetta được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton dường như liên kết chi nhánh hoạt động ở Bắc Phi của al-Qaeda tới cuộc tấn công tại cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ ở Libya.

Bà Clinton nói trước một cuộc họp đặc biệt của Liên hiệp quốc về vùng Sahel của Bắc Phi hôm thứ Tư rằng chi nhánh al-Qaeda ở vùng Maghreb Hồi giáo đang sử dụng khu vực này làm nơi ẩn náu để hỗ trợ chủ nghĩa cực đoan và bạo lực khủng bố tại các quốc gia như Libya.

VOA Express

XS
SM
MD
LG