Đường dẫn truy cập

Tổ chức Hòa Bình Xanh kháng cáo chống quyết định của Tòa án Nga


Ông Kumi Naidoo, Giám đốc Điều hành của Tổ chức Hòa Bình Xanh Quốc tế nói rằng các nhà hoạt động bị cầm tù vì đã rọi một ngọn đèn sáng vào thái độ thiếu trách nhiệm của tập đoàn dầu khí Gazprom
Ông Kumi Naidoo, Giám đốc Điều hành của Tổ chức Hòa Bình Xanh Quốc tế nói rằng các nhà hoạt động bị cầm tù vì đã rọi một ngọn đèn sáng vào thái độ thiếu trách nhiệm của tập đoàn dầu khí Gazprom
Tổ chức Hòa Bình Xanh nói các luật sư của họ sẽ đệ đơn kháng án để yêu cầu Nga lập tức phóng thích 30 người bị bắt giữ hồi tuần trước khi nhóm người này tìm cách xông lên dàn khoan dầu duy nhất của Nga ở Bắc Cực.

Giám đốc Điều hành của Tổ chức Hòa Bình Xanh Quốc tế, ông Kumi Naidoo, hôm nay ra thông báo nói rằng “cũng giống như công nghiệp dầu hỏa Nga, những vụ bắt bớ đó là một tàn tích của một thời đại đã qua.”

Ông Naidoo nói rằng những nhà hoạt động đang bị cầm tù vì đã “rọi một ngọn đèn sáng vào thái độ thiếu trách nhiệm của tập đoàn dầu khí Gazprom.”

Nhóm bảo vệ môi trường Hòa Bình Xanh cho hay họ sẽ tổ chức các cuộc biểu tình phản đối “để nói lên tình đoàn kết” tại nhiều thành phố trên khắp thế giới vào ngày mai, thứ Bảy.

Tòa án tại phố cảng Murmansk ở Bắc Cực đã bác đơn xin tại ngoại hầu tra của ông Pete Wilcox, một công dân Mỹ và là thuyền trưởng của Tàu Arctic Sunrise – tức tàu Bình Minh Bắc Cực- cùng với thủy thủ đoàn và những người hoạt động từ Nga và ít nhất 10 quốc gia khác.

Nhiều người hoạt động khác đã bị câu lưu trong 72 giờ đồng hồ để chờ được điều tra.

Các nhà điều tra đang nghiên cứu vấn đề có thể truy tố những người hoạt động này về tội cướp biển, và một số tội trạng khác hay không. Nếu bị xét là phạm tội cướp biển, họ có thể bị bỏ tù tới 15 năm.

Tổng Thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư nói rằng những người hoạt động cho Tổ chức Hòa Bình Xanh không phải là cướp biển. Tuy nhiên ông nói thêm rằng khi tìm cách xông lên dàn khoan đầu, Tổ chức Hòa Bình Xanh đã vi phạm luật pháp quốc tế và gây nguy hiểm cho các công nhân trên dàn khoan, cũng như cho chính họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG