Đường dẫn truy cập

Hậu quả bão và cháy rừng khiến ngày Lễ Độc Lập kém vui


Trẻ em ở thành phố Providence, bang Rhode Island vui đùa dưới làn nước trong ngày nắng nóng
Trẻ em ở thành phố Providence, bang Rhode Island vui đùa dưới làn nước trong ngày nắng nóng
Hậu quả của các cơn bão mạnh hồi tuần trước, các vụ cháy rừng và đợt nắng nóng liên tục tại một số khu vực của Hoa Kỳ có nhiều phần chắc sẽ khiến dịp lễ kỷ niệm Ngày Độc lập năm nay ít vui hơn đối với một số người Mỹ.

Hôm qua, một ngày trước Ngày Độc lập, khoảng 1,3 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp tại khu vực miền đông Hoa Kỳ vẫn không có điện trong khi đó, tại bang Colorado ở miền tây, hơn 300 nhà cửa đã bị thiêu rụi trong các đám cháy rừng.

Khu vực thủ đô được dự báo sẽ có mưa và sấm chớp trong dịp lễ ngày hôm nay và có thể xảy ra vào buổi tối, nên nhiều khả năng sẽ làm giảm bớt sự tráng lệ của màn bắn pháo hoa lớn nhất nước Mỹ. Một số nơi đã cấm bắn pháo hoa trong năm nay để ngăn ngừa các vụ cháy.

Mưa dự kiến sẽ làm giảm nhiệt độ cao kỷ lục xuống vài độ ngày hôm nay, nhưng nắng nóng sẽ tăng lên gần 40 độ vào ngày mai và nhiệt độ sẽ duy trì ở mức cao cho tới cuối tuần. Cho tới nay, số người chết từ các vụ mưa bão và nắng nóng trong những ngày gần đây tại khu vực đã tăng lên 24 người, và con số này được dự báo sẽ tăng cùng với đợt nắng nóng tiếp diễn.

Tại Colorado, hàng chục nghìn người từng bị buộc phải rời bỏ nhà cửa ở khu vực Colorado Springs đã dần dà trở về nhà để đối mặt với thực tế là nhà cửa tan hoang. Tổng số người chết và thiệt hại vì cháy rừng vẫn chưa được thẩm định.

VOA Express

XS
SM
MD
LG