Đường dẫn truy cập

Hầu hết người Châu Á để dành tiền cho giáo dục


Hai phần ba những hộ gia đình tại vùng châu Á-Thái Bình Dương đều đặn tiết kiệm tiền để con cái học hành. Số tiền này chiếm đến 14% trong tổng thu nhập của họ, theo như một cuộc nghiên cứu mới của tổ chức tín dụng MasterCard về chi tiêu trong giáo dục của người tiêu dùng.

Phần châu Á của cuộc thăm dò được công bố tuần trước cho thấy trong một cuộc thăm dò 7.678 người tiêu dùng tại 16 quốc gia và vùng lãnh thổ của MasterCard, phần các hộ gia đình để dành cho giáo dục có khuynh hướng tương xứng với tình trạng phát triển của một quốc gia.

Tại Miến Điện, trung bình các gia đình để dành 18% lợi tức cho giáo dục. Trong khi đó các gia đình tại Nhật Bản với mức lương cao hơn để dành 10% cho giáo dục.

Hầu hết cha mẹ châu Á có kế hoạch cho con cái theo học các trường đại học địa phương, trừ 3 ngoại lệ là các nước Trung Quốc, Nam Triều Tiên và Bangladesh.

Hai phần ba hộ gia đình châu Á-Thái Bình Dương cũng tiêu tiền cho con cái theo học các lớp ngoài chương trình của nhà trường, dù các lớp này tùy thuộc vào vị trí địa lý.

Tiếng nước ngoài là môn ngoài chương trình có tính cách phổ biến tại Trung Quốc và Nam Triều Tiên. Trong khi đó, 43% trẻ em tại New Zealand chọn thể thao.

Nguồn: New York Times, Mastercard.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG