Đường dẫn truy cập

Hằng trăm người bị e là đã chết trong vụ đất lở ở Afghanistan


Tìm kiếm những người sống sót sau vụ đất lở chôn vùi một ngôi làng ở tỉnh Badakhshan, đông bắc Afghanistan, 2/5/2014.
Tìm kiếm những người sống sót sau vụ đất lở chôn vùi một ngôi làng ở tỉnh Badakhshan, đông bắc Afghanistan, 2/5/2014.
Đất lở do mưa lớn gây ra đã chôn vùi nhà cửa tại miền đông bắc Afghanistan, với hằng trăm người mất tích và e rằng đã chết.

Giám đốc Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc Gia ông Daim Kakar đã nói với ban Afghanistan đài VOA hôm thứ Sáu rằng công tác đang được triển khai để cứu hộ dân chúng trong quận Argo tỉnh Badakhshan. Gần 300 ngôi nhà đã bị chôn vùi dưới bùn đất.

Các giới chức tỉnh đã nói với đài VOA rằng hơn 2.000 người sống tại làng Ab-i Barik và có tới 700 người mất tích và e là đã chết. Các máy bay trực thăng và và các toán cứu hộ đã được điều đi để giúp trong công tác cứu hộ.

Các cơ quan thông tấn Phương Tây trích thuật lời các giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng ít nhất đã có 350 người thiệt mạng. Liên Hiệp Quốc cho biết, họ đang làm việc với nhà chức trách Afghanistan để tìm kiếm những người bị kẹt.

Vài trăm người đã được di tản từ khu vực này vì sợ có thêm các vụ đất lở.

Trong một cuộc họp báo tại Washington, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gửi lời chia buồn tới chính phủ và dân chúng Afghanistan về thiên tai này. Ông nói rằng, "Hoa Kỳ hướng tới dân chúng Afghanistan, những người đã phải trải qua thảm kịch tệ hại này.”

Mưa lớn đang tàn phá Afghanistan nặng nề. Tuần trước, các trận lụt đã làm ít nhất 95 người thiệt mạng tại các tỉnh Jawzjan, Faryab, Sar-i-pul and Badghis.

Badakhshan là một trong những tỉnh xa xôi nhất ở Afghanistan, giáp ranh với Trung Quốc, Tajikistan and Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG