Đường dẫn truy cập

UNICEF: 100.000 người thất tán vì chiến tranh ở Yemen


Trẻ em rời bỏ nhà cửa cùng gia đình để đi tìm nơi an toàn hơn.
Trẻ em rời bỏ nhà cửa cùng gia đình để đi tìm nơi an toàn hơn.

Cơ quan của Liên hiệp quốc về trẻ em cho biết khoảng 100.000 người thất tán trong cuộc xung đột tại Yemen, và trẻ em tiếp tục bị giết hại, bị thương tật, và dễ nhiễm bệnh.

UNICEF phổ biến một thông báo nói rằng trên khắp Yemen, dân chúng rời bỏ nhà cửa để đi tìm nơi an toàn hơn, khiến bệnh viện và các dịch vụ khác đang chịu phải áp lực ngày càng tăng.

UNICEF nói tình trạng thất tán tại chỗ này đe dọa đến sức khỏe của của trẻ em, và khiến cho việc học hành của các em bị gián đoạn.

Cơ quan này kêu gọi cần phải có một sự chú tâm và bảo vệ đặc biệt cho các trẻ em này và gia đình của các em, phù hợp với luật nhân đạo quốc tế.

Hôm thứ Hai, giao tranh ác liệt diễn ra tại miền nam Yemen giữa phiến quân Houthi và các lực lượng trung thành với tổng thống của nước này, trong lúc Hội Chữ thập đỏ gặp phải những trở ngại trong việc phân phối cứu trợ đến những nơi đang trông chờ.

Phe Houthi muốn củng cố các vị trí của họ ở thành phố cảng Aden, và về hướng tây.

Những người chứng kiến nói rằng một tàu chiến của nước ngoài đã bắn pháo nhắm vào trong và xung quanh thành phố Aden, và các cuộc oanh kích của liên quân do Ả Rập Xê-út dẫn đầu nhắm vào một căn cứ không quân ở phía bắc thành phố, buộc phe Houthi rút khỏi khu vực.

Chiến đấu cơ của liên quân này cũng oanh tạc thủ đô Sana'a, đánh trúng một cơ quan chỉ huy an ninh và một cơ sở quân sự khác bị phe phiến quân chiếm giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG