Đường dẫn truy cập

Jordan: Hàng ngàn người xuống đường để phản đối Nhà Nước Hồi giáo


Những người biểu tình vẫy quốc kỳ Jordan và hô to các khẩu hiệu chống nhóm Nhà Nước Hồi giáo.
Những người biểu tình vẫy quốc kỳ Jordan và hô to các khẩu hiệu chống nhóm Nhà Nước Hồi giáo.

Hàng ngàn người đã đổ ra các đường phố của thủ đô Amman của Jordan hôm nay, để bày tỏ sự ủng hộ đối với viên phi công Jordan bị các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo hạ sát.

Những người biểu tình tuần hành qua thành phố sau các buổi lễ cầu nguyện hôm thứ Sáu tại đền al-Husseini, vẫy quốc kỳ Jordan và hô to các khẩu hiệu chống nhóm Nhà Nước Hồi giáo.

Jordan nói các cuộc không kích gần đây nhắm vào các mục tiêu Nhà Nước Hồi giáo chỉ là khởi điểm của hành động trả đũa cho cái chết ghê rợn của phi công Muath al-Kaseasbeh, bị bắt giữ ở Syria hồi tháng 12 năm ngoái.

Một Bác sĩ ở Amman tham gia cuộc tuần hành nói hoàn toàn có thể biện minh hành động đáp trả của quân đội Jordan đối với nhóm ISIS về những hành động tàn bạo của chúng đối với Muath và những người vô tội khác. Ông nói nếu không ai đứng lên chiến đấu chống nhóm này, thì ai sẽ làm công việc đó?

Các chiến đấu cơ Jordan đã thực hiện hàng chục cuộc không kích tấn công nhóm Nhà Nước Hồi giáo ở Syria và ở Iraq hôm qua, sau khi Vua Abdullah thề sẽ có một đáp ứng để báo thù vụ giết hại viên phi công.

Một băng video do Nhà Nước Hồi giáo sản xuất đã xuất hiện trong tuần này, chiếu cảnh người phi công bị nhốt trong một cái cũi, bị đổ dầu vào người và thiêu sống.

Quốc vương Abdullah đã đến thăm gia đình của phi công Muath al-Kaseasbeh tại nhà riêng của họ hôm thứ Năm. Ông tuyên bố Jordan sẽ tiếp tục cuộc chiến để bảo vệ nhân dân và tôn giáo của Jordan.

Ngoại Trưởng Nasser Judeh của Jordan nói trên đài truyền hình CNN tối hốm qua rằng Jordan sẽ theo đuổi các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo tới tận cùng, bất cứ chúng ở đâu, bằng tất cả phương tiện có trong tay.

Ông Judeh nói: “Chúng tôi sẽ truy đuổi chúng và tiêu diệt chúng.” Ông dùng từ “những kẻ hèn nhát” để nói đến các chiến binh Nhà Nước Hồi giáo.

Tổng thống Obama lên án IS trong sự kiện cầu nguyện hàng năm
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:59 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG