Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người bỏ chạy khỏi miền nam Ấn Ðộ vì tin đồn bạo động


Phụ nữ ngồi chờ xe lửa để về quê nhà từ Bangalore
Phụ nữ ngồi chờ xe lửa để về quê nhà từ Bangalore
Hàng ngàn người đến từ vùng đông Bắc Ấn Ðộ đã bỏ chạy khỏi thành phố Bangalore ở miền nam sau các tin đồn rằng sắp xảy ra các vụ tấn công để trả thù cho các vụ đụng độ sắc tộc gần đây ở bang nhà của họ.

Giới hữu trách đường sắt đã tăng cường thêm các toa tàu từ Bangalore tới bang Assam để giải quyết tình trạng hành khác quá tải, nhiều người trong số họ là sinh viên hoặc công nhân.

Bangalore là nơi được nhiều người Ấn Ðộ tới học tập, trong đó có cả những người ở Assam.

Các giới chức cho hay họ đang điều tra nguồn gốc tin đồn được cho là đã lan truyền qua mạng xã hội và tin nhắn.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Ðộ và các bộ trưởng bang Assam và Karnataka đã đều kêu gọi người dân bình tĩnh và hối thúc họ chớ nên tin vào những tin đồn.

Hơn 80 người chết và 400.000 người đã bị thất tán trong các vụ bạo động trong những tuần gần đây giữa các thành viên của bộ lạc Bodo và những người Hồi giáo Bengali định cư ở bang Assam.

Các vụ bạo động mới đã nổ ra ở bang đông bắc Assam ngày hôm nay khi các đám đông đốt một chiếc xe hơi, xe buýt và cầu.

Tình trạng thù địch và cáo giác cướp đất lâu nay vẫn sôi sục ở khu vực này giữa thành viên của cộng đồng sắc tộc Bodo và hàng ngàn người phần lớn là người Hồi giáo Bengali tới định cư, nhiều người trong số họ đến từ Ðông Pakistan cũ trước khi nước này trở thành nước Bangladesh vào năm 1971.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG