Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn cư dân Philippines sơ tán trước 'siêu bão' Haiyan


Bản đồ đường đi của bão Haiyan. Bão Haiyan được dự báo sẽ hướng vào Việt Nam sau khi tràn qua Philippines.
Bản đồ đường đi của bão Haiyan. Bão Haiyan được dự báo sẽ hướng vào Việt Nam sau khi tràn qua Philippines.
Một cơn bão mạnh đang hướng vào miền trung Philippines, nơi hàng nghìn người dân đã sơ tán theo các cảnh báo của chính phủ.

Cơn bão Haiyan đã mang theo gió mạnh lên tới 250 km/giờ và dự kiến còn mạnh hơn nữa trước khi đổ bộ vào đất liền vào ngày mai.

Các cư dân như bà Grace Macion nói rằng họ sẽ không bất ngờ trước cơn bão được dự báo là mạnh nhất khu vực trong năm nay.

Bà Macion nói rằng người dân rất lo sợ mỗi khi tới tháng 11 hay tháng 12 vì họ từng trải qua các cơn bão mạnh trong thời gian này.

Các nhà dự báo thời tiết dự báo rằng bão Haiyan sẽ mang theo mưa to gió lớn khi tràn qua các hòn đảo ở miền trung, khu vực mà một số nơi vẫn đang phục hồi từ trận động đất gây chết người mạnh 7.2 độ richter xảy ra hồi tháng trước.

Giới hữu trách đã ngưng các hoạt động của tàu phà và kêu gọi các thuyền đánh bắt cá tìm chỗ nấp.

Các binh sĩ quân đội hiện cũng được lệnh sẵn sàng phân phát các hàng cứu trợ khẩn cấp.

Các nhà khí tượng Philippines cảnh báo rằng cơn bão Haiyan có thể nguy hiểm hơn cơn bão Bopha đổ bộ hồi năm ngoái làm hàng trăm người chết ở phía nam nước này.

Philippines là quốc gia dễ bị lụt lội nghiêm trọng vì mưa to và sóng thần. Nước này phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão lớn mỗi năm.

Bão Haiyan được dự báo cũng sẽ hướng vào Việt Nam sau khi tràn qua Philippines.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG