Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc định tăng thuế cho phẫu thuật thẩm mỹ, giới tu hành


Quảng cáo phẫu thuật 'gọt mặt' tại một trạm xe điện ngầm ở Seoul.
Quảng cáo phẫu thuật 'gọt mặt' tại một trạm xe điện ngầm ở Seoul.
Chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch tăng thuế những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng để tạo nguồn thu cho chi phí phúc lợi xã hội tăng vọt.

Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết luật thuế mới được đề xuất sẽ tăng thêm 10% thuế cho những cuộc phẩu thuật sửa môi, ‘gọt mặt’ và tẩy lông cơ thể bắt đầu từ năm 2014.

Cho đến nay, thuế giá trị gia tăng chỉ áp dụng cho 5 loại phẫu thuật được nhiều người chọn là sửa mũi, hút mỡ, căng da mặt, nâng ngực và cắt mí mắt.

Bộ Tài chính Hàn Quốc nói việc điều chỉnh mức thuế là phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu và nói thêm rằng hầu hết các nước tiên tiến đánh thuế tất cả hình thức điều trị y tế vì mục đích thẩm mỹ.

Nhưng ít có nước nào mà chi tiêu bình quân đầu người cho phẫu thuật thẩm mỹ lại cao như ở Hàn Quốc, nơi mà người ta ước tính cứ một trong 5 phụ nữ đã từng sửa sắc đẹp.

Luật thuế mới cũng sẽ ảnh hưởng tới những lãnh đạo tôn giáo các nhà sư và linh mục, vốn trước kia không bị đánh thuế.

Bộ Tài chính nói bắt đầu từ năm 2015 sẽ áp thuế 4% lên những khoản thù lao tôn giáo, sau thời gian ân hạn kéo dài một năm.

Một khi được các nhà lập pháp chấp thuận, chính phủ ước tính sẽ thu về 2,23 tỷ đô la tiền thuế trong vòng 5 năm tới.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, nhậm chức vào tháng Hai, hứa hẹn một loạt những chương trình phúc lợi xã hội mới cho người nghèo và người cao tuổi trong chiến dịch tranh cử của mình.

Phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu, Hàn Quốc giờ đang chật vật đi tìm tiền cho những khoản phúc lợi xã hội tăng cao, do nước này là một trong những nước có dân số già đi nhanh nhất thế giới.

(AFP, Bloomberg)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG