Đường dẫn truy cập

Ông Lương Chấn Anh không chịu từ chức


Sinh viên biểu tình xem điện thoại trong lúc ngăn chặn lối vào văn phòng Trưởng quan Hành chánh Lương Chấn Anh tại Hong Kong, ngày 2/10/2014.
Sinh viên biểu tình xem điện thoại trong lúc ngăn chặn lối vào văn phòng Trưởng quan Hành chánh Lương Chấn Anh tại Hong Kong, ngày 2/10/2014.

Hạn chót từ chức mà các sinh viên biểu tình đưa ra cho trưởng quan hành chánh của đặc khu Hong Kong đang đến gần, nhưng các giới chức không hề tỏ dấu hiệu nhượng bộ.

Những người biểu tình đe dọa chiếm các tòa nhà chính phủ nếu trưởng quan hành chánh thân Bắc Kinh Lương Chấn Anh không chịu từ chức vào nửa đêm giờ địa phương ngày hôm nay.

Việc chiếm các toà nhà chính phủ sẽ là một bước leo thang lớn đối với những người biểu tình và cảnh sát cảnh báo sẽ có 'các hậu quả nghiêm trọng' nếu người biểu tình cứ cố làm điều này.

Phát ngôn viên cảnh sát Steven Hui nói giới hữu trách sẽ không dung tha bất cứ việc bao vây bất hợp pháp nào đối với các toà nhà chính phủ, bao gồm các cơ quan công lực và kêu gọi người biểu tình 'bình tĩnh và kiềm chế'. Ông nói những hành động như vậy sẽ cản trở cơ quan này thực hiện nhiệm vụ của mình.

Ông Lương không hề biểu lộ ý định từ chức, thậm chí còn từ chối gặp những người biểu tình.

Hàng chục ngàn người đã chiếm cứ trên nhiều đường phố chính kể từ hôm thứ Sáu vừa qua. Người biểu tình giận dữ vì Bắc Kinh không chịu cho phép phổ thông đầu phiếu trong cuộc bầu cử năm 2017.

Xem trực tiếp biểu tình ở Hong Kong:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG